Sức khỏe công nhân, “tài sản” doanh nghiệp

Cập nhật: 29-05-2021 | 09:42:43

Dịch bệnh bùng phát ở một số khu công nghiệp tại Bắc Ninh, Bắc Giang chính là hồi chuông báo động đối với tất cả các tỉnh thành trọng điểm công nghiệp trên cả nước. Sự phức tạp, khó lường, khó kiểm soát dịch bệnh ở môi trường lao động công nghiệp đòi hỏi bất cứ địa phương nào cũng cần phải nâng mức cảnh báo, chủ động mọi phương án để ngăn ngừa, kiểm soát, đẩy lùi một cách hiệu quả nhất, nếu không may có ca bệnh xuất hiện.

Với Bình Dương, nơi đang có tới 39 khu, cụm công nghiệp hoạt động với khoảng 1,2 triệu lao động đến từ nhiều địa phương ngoài tỉnh, rõ ràng nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, lây lan đang ở mức cao, luôn chực chờ. Trên địa bàn tỉnh cũng còn có hàng chục ngàn cơ sở trọ với số lượng người ở rất lớn, đi về khó kiểm soát, biến động thường xuyên. Trên thực tế đó, công tác phòng chống dịch bệnh của Bình Dương càng đòi hỏi sự nỗ lực, quyết tâm, chủ động trên mọi phương diện. Từ đầu mùa dịch đến nay, dù trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện những ca bệnh trong cộng đồng, nhưng cần phải khẳng định cho đến thời điểm hiện tại, Bình Dương đã khá thành công trong việc kiểm soát, ngăn ngừa.

Ngoài sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là các cơ quan chức năng, các lực lượng tuyến đầu, chung tay xây dựng “pháo đài” chống dịch hiệu quả tại Bình Dương có sự đóng góp của mỗi một người dân, mỗi một công nhân lao động cùng cộng đồng doanh nghiệp (DN) trên địa bàn. Ở thời điểm hiện tại, công tác phòng dịch tại các khu, cụm công nghiệp, các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở trọ của công nhân lao động lại càng phải đề cao vai trò, trách nhiệm của chính DN. Hơn ai hết, chính những người chủ DN cần phải hết sức chăm lo, bảo vệ sức khỏe của công nhân, “tài sản” quý giá của chính DN.

Cộng đồng DN trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là DN tại các khu, cụm công nghiệp, DN có đông công nhân lao động cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức cho lao động. Bên cạnh việc triệt để tuân thủ thông điệp “5K”, chính các DN phải chủ động triển khai phương án phòng dịch phù hợp, đầu tư, trang bị ngay tại nơi sản xuất, sinh hoạt dành cho công nhân lao động những điều kiện cần thiết để bảo đảm phòng, chống dịch hiệu quả.

Dịch bệnh là khó lường, đặc biệt là ở một địa bàn đông công nhân lao động công nghiệp như Bình Dương. Sức khỏe công nhân rất cần phải được bảo vệ tối đa, từ chính bản thân công nhân và DN. Sức khỏe công nhân được bảo đảm, guồng quay sản xuất vẫn tiếp tục vận hành, hẳn rằng hưởng lợi đầu tiên vẫn chính là DN.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên