Sức lan tỏa của một cuộc vận động

Cập nhật: 18-05-2013 | 00:00:00

Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 123 của Bác năm nay cũng vừa tròn 2 năm, ngày 14-5-2011, Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị 03-CT/TW về “tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đây là một cuộc vận động lớn của Đảng ta tiếp theo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, đem lại nhiều kết quả thiết thực. Học tập và làm theo Bác đã trở thành một phong trào, đi vào chiều sâu, trở thành những mạch ngầm lan tỏa trong cộng đồng. Việc học tập và làm theo Bác đã trở thành công việc thường xuyên của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong học tập, công tác, lao động sản xuất trong mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương.

Để thực hiện có kết quả cao nhất Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương đã ban hành Kế hoạch 09-KH/TU về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh. Từ đó các cấp ủy Đảng đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện chỉ thị cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức nghiêm túc thực hiện. Việc học tập và làm theo Bác được đưa vào nội dung sinh hoạt thường xuyên, gắn với nhiệm vụ, chức trách được giao của từng tổ chức, cá nhân. Việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đã tạo sức lan tỏa ngày càng sâu rộng, góp phần cổvũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân rèn luyện phẩm chất đạo đức, xây dựng lối sống trong sạch, nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trong công việc, trong đời sống thường nhật. Qua đó, đã tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của từng cán bộ, đảng viên, tạo nên sự chuyển biến chung trong toàn hệ thống chính trị. Thông qua việc học tập đã xuất hiện nhiều mô hình hay, những cách làm sáng tạo, nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc trong học tập và làm theo Bác.

Có thể nói, việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị không chỉ dừng lại trong phạm vi của một đợt sinh hoạt chính trịtrong toàn Đảng, toàn xã hội mà còn có ý nghĩa to lớn trong việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, tăng thêm niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước... Cuộc vận động này được thực hiện gắn với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động khác của các ngành, lĩnh vực đã góp phần làm thay đổi một bước vềtác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên theo tinh thần gần dân hơn, phục vụ dân tốt hơn…

THÁI PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=375
Quay lên trên