Sức trẻ tự hào lên đường nhập ngũ

Cập nhật: 08-02-2012 | 00:00:00

Thống kê những con số ấn tượng đó để thấy rằng, chất lượng thanh niên nhập ngũ đợt này đạt kết quả rất khả quan, bảo đảm đúng các tiêu chuẩn quy định. Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, rút kinh nghiệm từ những năm trước, đợt 1 năm 2012 này, công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ được tổ chức khoa học, chu đáo từ cấp tỉnh đến xã, phường, thị trấn trên cơ sở phát huy dân chủ ở cơ sở, lấy gia đình cử và công dân tình nguyện nhập ngũ là chính. Đồng thời, lập kế hoạch cụ thể, công khai, dân chủ, không gò ép, áp đặt, tạo được sự đồng tình, nhất trí cao trong nhân dân. Hội nghị bình cử cũng được tổ chức chặt chẽ, thành phần tham dự đầy đủ, có đại diện cấp ủy, chính quyền, các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự, các ban ngành đoàn thể, gia đình và công dân sẵn sàng nhập ngũ. Công tác thâm nhập “3 gặp, 4 biết” chủ yếu do các địa phương thực hiện, bảo đảm tuyển chọn đúng đối tượng, đủ tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ, đạo đức, tuyển người nào chắc người đó. Sau đó, các đơn vị nhận quân kiểm tra hồ sơ và chốt quân số để địa phương phát lệnh gọi nhập ngũ và làm tốt công tác hậu phương quân đội, nhằm động viên thanh niên trúng tuyển và gia đình phấn khởi, tự hào trước khi lên đường nhập ngũ.

Để tạo khí thế vui tươi, sôi nổi trước ngày nhập ngũ, tuổi trẻ các địa phương ngày đêm cùng nhau xây dựng lều trại, tổ chức nhiều hoạt động tại các hội trại tòng quân. Hội trại nhằm tuyên truyền truyền thống cách mạng, truyền thống anh hùng của lực lượng vũ trang, giáo dục trách nhiệm, nghĩa vụ của thanh niên trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Không những thế, hội trại cũng góp phần tăng cường giáo dục ý nghĩa ngày hội tòng quân, nâng cao ý thức quốc phòng toàn dân, xây dựng tính tự giác, tự nguyện của thanh niên trong việc thi hành nghĩa vụ quân sự. Hội trại đã tạo sân chơi cho thanh niên trúng tuyển, tạo điều kiện để chia tay người thân, gia đình và bạn bè, tạo nên khí thế vui tươi, rộn ràng của ngày giao quân, động viên cổ vũ thanh niên trúng tuyển phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ.

Với sự chuẩn bị chu đáo, đúng quy định, đúng quy trình của Luật Nghĩa vụ quân sự và với tinh thần tình nguyện của những thanh niên trúng tuyển, chắc chắn ngày hội tòng quân đợt 1 năm 2012 sẽ thành công tốt đẹp.

MAI HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=358
Quay lên trên