Sung muối chua giòn

Cập nhật: 23-10-2017 | 07:16:17

Mâm cơm mà có thêm đĩa sung muối chua giòn vừa chống ngán lại vừa kích thích thêm ngon miệng.

Nguyên liệu:

- 300 g trái sung

- 1 nhánh riềng nhỏ

- 1 củ tỏi

- 2 trái ớt

- Muối

- Giấm

- Lọ thủy tinh hoặc âu sành.

Cách làm:

- Sung chọn quả bánh tẻ, không non hoặc già quá, rửa thật sạch.

- Chuẩn bị một chậu nước muối loãng. Dùng dao cắt bỏ cuống của quả sung (chú ý không cắt vào phần thịt của quả. Cắt tới đâu thì cho ngay vào chậu nước muối để không bị thâm đen). Ngâm khoảng 1 tiếng.

- Riềng gọt bỏ vỏ, rửa sạch, thái mỏng. Tỏi bóc vỏ, đập dập.

- Đun sôi 2 muỗng canh đầy muối với 1 lít nước, sau đó để nước muối nguội hẳn. Vớt sung ra, rửa lại lần nữa, lấy 1/2 chỗ nước muối đun sôi để nguội rửa sung lần cuối, để cho ráo nước.

- Xếp 1/2 chỗ tỏi và riềng xuống đáy lọ, cho hết chỗ sung vào lọ, sau cùng rải một lớp riềng, tỏi còn lại và cuối cùng là vài lát ớt lên trên.

- Đổ chỗ nước muối để nguội còn lại vào lọ, đậy nắp lọ cho kín rồi để ở nơi thoáng mát. Nếu làm nhiều và dùng bình miệng rộng, lớp riềng không đủ để che kín sung thì bạn hãy dùng đĩa, vỉ tre hoặc một túi bóng chứa nước đặt lên trên để nén cho sung không bị nổi trên mặt nước. Sau 2 ngày là món sung muối có thể ăn được. Có thể cho thêm vào lọ một muỗng giấm trắng để món sung chua nhanh hơn.

Thành phẩm:

Món sung muối vàng ươm, từng quả giòn tan, chua chua cay cay, thơm mùi riềng tỏi thật ngon. Mâm cơm mà có thêm đĩa sung muối chua giòn vừa chống ngán lại vừa kích thích khiến bữa cơm nhà bạn thêm ngon miệng.

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên