Tâm điểm mới của thị trường bất động sản

Cập nhật: 20-04-2024 | 06:57:23

Thị trường bất động sản (BĐS) ở Bình Dương chưa hồi phục như kỳ vọng, nhưng hàng loạt dự án BĐS của nhà đầu tư uy tín trong và ngoài nước được công bố vào những tháng đầu năm 2024 đã minh chứng cho thị trường này đang ấm dần lên. Và có những tín hiệu lạc quan hơn khi với sự dẫn dắt của không chỉ các tập đoàn lớn, mà các doanh nghiệp BĐS khác ở trong và ngoài nước cũng đang có sự tìm hiểu và chuẩn bị đầu tư.

 Tại Bình Dương, dấu hiệu thị trường BĐS hồi phục khi chứng kiến hàng loạt dự án lớn của không chỉ các doanh nghiệp trong nước, mà cả các tập đoàn nước ngoài cũng “đổ” vốn vào phát triển các dự án BĐS. Tiêu biểu như các dự án BĐS của các Tập đoàn Capitaland (Singapore), Tokyu (Nhật Bản), Gamuda Land (Malaysia)… đầu tư các dự án lớn vào Thành phố mới Bình Dương. Và mới đây là dự án khu đô thị Một Thế Giới ở TP.Thuận An với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ đô la Mỹ. Cùng với đó, các nhà đầu tư trong nước cũng có các dự án BĐS quy mô lớn cũng đang tích cực hoàn thiện. Trong đó, Thành phố mới Bình Dương là điểm sáng nổi bật nhất trong việc thu hút các dự án BĐS. Với cơ sở hạ tầng tốt, giao thông kết nối, hệ thống tiện ích phong phú và dân cư đông đúc sẽ là điểm đến lý tưởng cho không chỉ các nhà đầu tư mà cả người mua nhà muốn an cư. Nhận định này được củng cố bởi sự đổ bộ ồ ạt của các chủ đầu tư dự án quốc tế danh tiếng trong thời gian qua.

Từ đây đến cuối năm, hàng loạt “ông lớn” BĐS sẽ tiếp tục tung hàng ra thị trường, vậy nên trong ngắn và trung hạn, Thành phố mới Bình Dương và các địa phương như TP.Thuận An, TP.Dĩ An… sẽ là điểm sáng đáng lưu tâm với những nhà đầu tư BĐS. Bước vào chu kỳ phục hồi và tăng trưởng mới, thị trường BĐS đang ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Để đạt được những bước tiến vượt bậc, đứng Top đầu cả nước về nguồn cung BĐS, bên cạnh những yếu tố như tiếp “sóng” thị trường, hạ tầng giao thông phát triển, vị trí địa lý thuận lợi thì không thể thiếu các chính sách linh hoạt của tỉnh. Tỉnh đã chỉ đạo giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và các dự án BĐS trên địa bàn. Từ đó, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của nhà đầu tư, doanh nghiệp, giúp các dự án BĐS được “khơi thông”…

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=348
Quay lên trên