Tầm nhìn chiến lược

Cập nhật: 07-06-2024 | 11:25:51

Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Bình Dương dày công xây dựng, xứng tầm, sẽ trở thành “kim chỉ nam” cho chặng đường phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà trong giai đoạn mới. Việc HĐND tỉnh xem xét, thông qua hồ sơ trình phê duyệt và sắp tới sẽ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt sẽ là cơ sở quan trọng để Bình Dương bắt tay thực hiện, đưa tỉnh nhà phát triển lên một tầm cao mới.

Quy hoạch tỉnh chắc chắn sẽ đồng bộ, bao trùm lên tất cả các ngành, lĩnh vực, bảo đảm sự hài hòa, “mở đường”, thúc đẩy Bình Dương thẳng tiến đến thông minh, thịnh vượng, đáng sống, nghĩa tình. Chỉ riêng trong lĩnh vực kinh tế, sau một quá trình dài xây dựng, phát triển, hiện tại nền kinh tế tỉnh nhà đã thể hiện được tầm vóc, vị thế trên bản đồ kinh tế Đông Nam bộ cũng như quốc gia. Công nghiệp - dịch vụ của Bình Dương đã và đang phát triển với tốc độ cao, nông nghiệp thu hẹp diện tích nhưng giá trị mang lại ngày càng cao hơn. Đô thị Bình Dương cũng là một điểm nhấn phát triển cần đề cập khi tỉnh đã có tới 5 thành phố trực thuộc, tỷ lệ đô thị hóa thuộc hàng cao nhất cả nước.

Với một nền kinh tế mạnh, đô thị nâng cấp nhanh, các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa… đều đang vươn tới tầm mức phát triển cao hơn, đặc biệt Bình Dương đang triển khai đề án thành phố thông minh, đó chính là cơ sở, nền móng vững vàng để quy hoạch tỉnh thời kỳ mới hướng đến những mục tiêu cao hơn trên tất cả các ngành, lĩnh vực. Nền kinh tế Bình Dương trong chặng đường mới chắc chắn sẽ đặt mục tiêu phát triển xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức, kinh tế số. Công nghiệp, dịch vụ, nông nghiệp vì thế cũng phát triển theo hướng công nghệ cao, giàu hàm lượng khoa học, kỹ thuật để nâng cao giá trị, phù hợp với xu hướng chung của thời đại cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang bùng nổ trên toàn cầu.

Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã qua nhiều lần hội thảo, hội nghị, công phu từng khâu, từng bước, quy tụ những ý kiến đóng góp đầy trách nhiệm, tâm huyết của lãnh đạo các ngành, các cấp, chuyên gia, nhà khoa học. Quy hoạch tỉnh thời kỳ mới chắc chắn sẽ bảo đảm cho Bình Dương khắc phục những tồn tại, điểm nghẽn trên đường phát triển, đủ sức vượt qua những thách thức, vững vàng khai thác, phát huy tiềm năng, lợi thế để tiến nhanh, tiến mạnh, vươn tới thông minh, thịnh vượng.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=319
Quay lên trên