Tầm nhìn quê hương, khát vọng tuổi trẻ

Cập nhật: 01-10-2022 | 08:06:51

Bình Dương của hiện tại đã và đang trên đà phát triển về mọi mặt. Kinh tế Bình Dương cho thấy sức vươn mạnh mẽ trong một chặng đường dài dựng xây với mũi đột phá thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ, đô thị. Cùng với đó, nền nông nghiệp đi vào chiều sâu, sản xuất sản phẩm hàng hóa, tăng cao giá trị. Hơn 25 năm xây dựng và phát triển, thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh nhà gặt hái được vô cùng rực rỡ, thực sự to lớn, rất đáng tự hào.

Đi hết chặng đường qua, mục tiêu nâng tầm, ngang tầm thời đại của Bình Dương vẫn chưa dừng lại bởi nhiều nấc thang phát triển chưa đến đích, đang chờ phía trước. Đô thị thông minh, thành phố hiện đại, công nghiệp xanh, kinh tế số, xã hội số… hàng loạt chương trình, đề án, dự án đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, toàn thể người dân và cộng đồng doanh nghiệp trên tinh thần nỗ lực cao độ, quyết tâm cao nhất. Hành trình đó, mục tiêu đó của quê hương Bình Dương không thể thiếu bàn tay, khối óc của tuổi trẻ tỉnh nhà.

Thế hệ trẻ hôm nay lớn lên khi quê hương đang vững đà phát triển, cuộc sống khá đủ đầy. Truyền thống của quê hương, sức cống hiến của bao thế hệ đi trước để dựng xây nên mảnh đất này chính là bài học vô giá để thế hệ trẻ hôm nay noi theo, tiếp bước. Thật đáng trân quý về một thế hệ trẻ hôm nay đã biết viết tiếp truyền thống cha anh bằng những thành công trên con đường học vấn, trên mặt trận sản xuất, kinh doanh, nghiên cứu khoa học - công nghệ… Tuổi trẻ tỉnh nhà từ nhiều năm qua đã đoàn kết thành một khối, biết cống hiến cho mục tiêu xây dựng Bình Dương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Tuổi trẻ Bình Dương hôm nay ở bất cứ thành phần, lĩnh vực nào cũng đều có chung chí hướng. Trí thức trẻ, thầy thuốc trẻ, doanh nhân trẻ, chủ trang trại trẻ, từ nông thôn, đến thành thị, từ trên giảng đường hay trong nhà máy… lĩnh vực nào, vị trí nào cũng cống hiến sức trẻ bằng khả năng của mình để mang lại một sức sống mới, sức bật mới cho kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Đặt trọn niềm tin vào thế hệ trẻ hôm nay vì một Bình Dương phát triển cũng là lẽ thường tình, bởi đó chính là thế hệ rường cột, người chủ tương lai của quê hương, đất nước.

Viết rằng, tầm nhìn quê hương, khát vọng tuổi trẻ cũng chính là đặt kỳ vọng vào sự năng động, nhạy bén, sức cống hiến của thế hệ trẻ tỉnh nhà cho một Bình Dương phát triển. Và có thể hiểu rằng, xây dựng quê hương cường thịnh, thông minh, văn minh cũng chính là trọng trách vinh dự mà người trẻ hôm nay phải gánh lấy.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên