Tận tâm, tận lực điều hành vượt khó

Cập nhật: 19-09-2023 | 07:43:38

25 chỉ tiêu ước đạt và vượt kế hoạch đề ra, trong đó công nghiệp tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao; thương mại - dịch vụ duy trì mức tăng trưởng khá; nông nghiệp nông thôn phát triển ổn định, bền vững… thể hiện trách nhiệm điều hành của lãnh đạo tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Mặc dù vẫn còn một số chỉ tiêu chưa đạt sự kỳ vọng, nhưng kết quả nêu trên cho thấy sự quyết liệt trong chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh; sự nỗ lực của các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân tỉnh nhà trong bối cảnh liên tục hứng chịu những khó khăn, thách thức.

Ngay sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đến nay, tình hình trong nước, khu vực và thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, kìm hãm sự phát triển của tỉnh. Đơn cử như đại dịch Covid-19 chưa từng có tiền lệ bùng phát với tốc độ nhanh, lây lan rộng, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, tính mạng của người dân, kéo lùi sự phát triển kinh tế - xã hội. Trước tình hình ấy, với sự giúp đỡ của Trung ương, lãnh đạo tỉnh đã đoàn kết, nâng cao trách nhiệm điều hành, quyết tâm đưa tỉnh nhà vượt qua đại dịch. Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, sự nỗ lực của hệ thống chính trị, sự đồng tâm hiệp lực của cộng đồng doanh nghiệp… dịch bệnh đã từng bước được ngăn chặn, kiểm soát, hoạt động sản xuất, kinh doanh sớm trở lại bình thường.

 Ngay sau đại dịch, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh lại tiếp tục hứng chịu những khó khăn đến từ suy thoái kinh tế hậu dịch bệnh và xung đột giữa các nước lớn trên thế giới. Đứt gãy chuổi cung ứng, lạm phát tăng cao ở một số nền kinh tế lớn đã đẩy giá cả nguyên liệu vật tư đầu vào, xăng dầu biến động mạnh. Cùng với đó, những hạn chế từ nền kinh tế với độ mở cao tích tụ từ nhiều năm trước tiếp tục bộc lộ rõ hơn sau đại dịch, đặt ra nhiều vấn đề phải tập trung xử lý, nhất là về chất lượng tăng trưởng. Trong bối cảnh đó, với quyết tâm cao và nỗ lực vượt qua khó khăn, lãnh đạo tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa và triển khai tổ chức thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Những hạn chế của nền kinh tế bộc lộ sau đại dịch và thể hiện qua khó khăn đến từ suy thoái kinh tế thế giới nếu muốn giải quyết phải tập trung đồng bộ nhiều giải pháp. Nhận thức rõ điều này, lãnh đạo tỉnh vừa lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chủ trương, biện pháp tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội, vừa tập trung chỉ đạo đầu tư các công trình trọng điểm, nhất là các công trình hạ tầng giao thông để tạo không gian phát triển mới, kết nối vùng. Cùng với đó, lãnh đạo tỉnh và các ngành, các cấp còn chú trọng thực hiện các giải pháp phát triển văn hóa - xã hội, bảo đảm an sinh, chăm lo cải thiện đời sống của nhân dân; tăng cường giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội… Vượt khó vươn lên trong bối cảnh liên tục hứng chịu những khó khăn, thách thức cho thấy bản lĩnh, sự tận tâm, tận lực của lãnh đạo tỉnh. Sự tận tâm, tận lực của lãnh đạo tỉnh kết hợp với sự đồng thuận của nhân dân đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, giúp Bình Dương vượt qua mọi thác ghềnh trên con đường phát triển.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên