Tân Uyên hướng đến đô thị văn minh, hiện đại

Cập nhật: 04-05-2024 | 06:47:22

Thời gian qua, TP.Tân Uyên là một trong những địa phương năng động, luôn đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh. Cùng với đẩy mạnh công nghiệp hóa, quá trình đô thị hóa tại Tân Uyên cũng diễn ra rất mạnh mẽ. Hạ tầng đô thị được đầu tư đồng bộ, diện mạo đô thị ngày càng khởi sắc theo hướng văn minh, hiện đại.

 Trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng với tinh thần đoàn kết, sự quyết tâm cao, nỗ lực lớn của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, những năm qua TP.Tân Uyên đã đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn ở mức cao; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng định hướng…

Để xây dựng Tân Uyên trở thành thành phố thông minh, văn minh, hiện đại hơn, TP.Tân Uyên đã, đang tập trung tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ cao, công nghệ xanh, công nghệ sạch, phát triển kinh tế số, kinh tế xanh. Đặc biệt, thành phố tăng cường đầu tư hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội theo quy hoạch, thúc đẩy nhanh quá trình đô thị hóa.

Nhờ đó, kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị ngày càng hoàn chỉnh, nhất là hệ thống giao thông được đầu tư đồng bộ, bảo đảm kết nối các vùng trong và ngoài tỉnh. Các dự án đường kết nối vùng như đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh, đường Vành đai 4 TP.Hồ Chí Minh… sẽ mở rộng không gian phát triển, tăng cường kết nối kinh tế, thúc đẩy giao thương cho đô thị Tân Uyên. Đầu tư hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại chính là nền tảng để Tân Uyên đạt các tiêu chí đô thị loại 2, một mục tiêu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đang hướng tới; đồng thời tạo động lực mạnh mẽ cho quá trình xây dựng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại.

Mới đây, TP.Tân Uyên đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất của Chủ tịch nước trao tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ, đô thị, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Đây sẽ là động lực tinh thần to lớn để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương tiếp tục nỗ lực xây dựng Tân Uyên trở thành đô thị trung tâm phía Nam của tỉnh; là đô thị hạt nhân của vùng TP.Hồ Chí Minh theo định hướng đã đề ra.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=335
Quay lên trên