Tăng cường trang bị công cụ để trấn áp tội phạm

Cập nhật: 22-07-2011 | 00:00:00

Vụ việc chiến sĩ Lê Thanh Tâm (học viên trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân II) dũng cảm hy sinh trong lúc truy bắt tội phạm ở huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai đang tạo ra sự tiếc thương không chỉ trong cán bộ, chiến sĩ ngành công an mà còn với nhân dân cả nước. Tuy tuổi đời còn trẻ (sinh năm 1986), tương lai phía trước còn đầy hứa hẹn nhưng anh Tâm đã quên mình, dũng cảm trấn áp bọn cướp, để rồi bị chúng táo tợn chống trả phải hy sinh. Sự ra đi của anh tuy đột ngột, đáng tiếc khi tuổi đời anh còn quá trẻ nhưng sự hy sinh ấy thật dũng cảm, đó là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo.

Từ sự hy sinh dũng cảm của anh Tâm, dư luận xã hội nói chung trong những ngày qua đã tạo nên sự đồng thuận mạnh mẽ trong việc đấu tranh bài trừ tội phạm. Bên cạnh sự quan tâm kịp thời của ngành công an như thăng quân hàm vượt cấp, xét công nhận liệt sĩ cho anh Tâm cùng nhiều phần quà hỗ trợ, chia sẻ nỗi buồn với gia đình anh, thì việc điều tra mở rộng vụ án, truy bắt các đối tượng còn lại để sớm hoàn tất hồ sơ đưa ra pháp luật xử lý nghiêm minh băng cướp táo tợn cũng đang được tiến hành khẩn trương. Điều đó không chỉ là đền đáp hành động xả thân đối với anh Tâm đã dũng cảm hy sinh vì sự bình yên của xã hội mà còn bảo đảm sự nghiêm minh của pháp luật. Trong một xã hội có kỷ cương và thượng tôn luật pháp như nước ta thì những hành vi cướp của, giết người và chống trả người thi hành công vụ đến táo tợn như vụ việc vừa qua dứt khoát phải bị trừng trị thích đáng. Đây cũng là thời điểm cần xử lý nghiêm những trường hợp như vậy để làm gương vì gần đây xảy ra hàng loạt vụ cướp của, giết người nghiêm trọng, phổ biến nhất là chống trả người thi hành công vụ như húc cảnh sát giao thông lên đầu xe, đánh trả cảnh sát cơ động, đối với các “hiệp sĩ” đường phố còn thường xuyên bị hăm dọa, chém trả thù...

 Hiện nay, để bảo vệ an ninh trật tự địa phương, các câu lạc bộ phòng chống tội phạm ở nhiều nơi cũng thành lập và hoạt động tích cực hiệu quả làm cho phong trào toàn dân bảo vệ an ninh trật tự đang có chiều hướng tiến triển tích cực. Tuy vậy, các loại tội phạm cũng ngày càng tinh vi, táo tợn hơn, do đó một mặt nên xử lý nghiêm khắc các hành vi tội ác để tăng tính răn đe, mặt khác rất cần sự quan tâm, tăng cường điều kiện hoạt động cho các lực lượng trấn áp tội phạm. Để cuộc chiến chống cái ác không bị “nhát tay” sau những trường hợp thương tâm như cái chết của anh Tâm thì ngành công an nên tăng cường trang bị các loại dụng cụ hỗ trợ đa dạng hơn, hiện đại hơn cho cán bộ, chiến sĩ, thậm chí cả áo giáp chống đạn nhằm bảo vệ thật tốt tính mạng cho người thi hành công vụ. Bên cạnh đó, đối với loại tội phạm nguy hiểm, ngoài tinh thần dũng cảm còn phải mưu trí hơn và dứt khoát hơn để triệt phá bọn chúng một cách an toàn, ít thiệt hại nhất.

Q.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên