Tăng tốc bao phủ tiêm vắc xin mũi 3

Cập nhật: 29-12-2021 | 08:53:11

Từ ngày 27-12 vừa qua, các địa phương trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức thực hiện Chiến dịch tiêm vắc xin mũi 3 ngừa Covid-19, với mục tiêu đến hết tháng 1 năm tới sẽ hoàn thành tiêm mũi 3 cho toàn bộ người dân trên địa bàn tỉnh. Trước diễn biến vẫn còn phức tạp của Covid-19, việc tập trung cao độ triển khai thực hiện tiêm vắc xin đủ liều và tiêm tăng cường mũi 3 thể hiện quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh của tỉnh.

Để triển khai thực hiện hiệu quả công tác tiêm chủng vắc xin mũi 3 ngừa Covid-19, ngành y tế tỉnh phối hợp với các địa phương thành lập các điểm tiêm cố định, hoạt động liên tục tất cả các ngày trong tuần. Ngoài ra, mỗi địa phương cũng tổ chức tiêm chủng lưu động đến tận nhà để tiêm cho người lớn tuổi, người có bệnh không thể đến các điểm tiêm chủng. Tại tất cả các điểm tiêm, 100% cán bộ, nhân viên y tế tham gia tiêm chủng đều được tập huấn kỹ lưỡng về quy trình tiêm chủng an toàn, quy định xử lý các tai biến sau tiêm chủng và thông tin cụ thể của từng loại vắc xin. Trước khi tiêm chủng, đối tượng tiêm được cán bộ y tế khám sàng lọc, khai thác tiền sử bệnh và chỉ thực hiện tiêm với các trường hợp đủ điều kiện về sức khỏe. Đồng thời, các đội cấp cứu cũng được bố trí thường trực đề phòng những trường hợp có phản ứng nặng sau tiêm chủng, nhằm bảo đảm an toàn tối đa cho người được tiêm. Ưu tiên hàng đầu là không để xảy ra sai sót, bảo đảm an toàn cao nhất đối với công tác tiêm chủng, góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để hướng tới miễn dịch cộng đồng. Nhờ bảo đảm nghiêm ngặt quy trình an toàn tiêm chủng, an toàn phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và thực hiện đúng mục tiêu tiêm đến đâu, an toàn đến đó và không để lãng phí vắc xin, chiến dịch tiêm vắc xin ngừa Covid-19 trong những ngày qua đã diễn ra an toàn.

Việc tiêm vắc xin được xem là “lá chắn” an toàn giúp cơ thể được bảo vệ bởi kháng thể, giảm nguy cơ lây nhiễm vi rút SARS-CoV-2, đặc biệt giảm triệu chứng nặng, giảm nguy cơ tử vong. Tuy nhiên, các bằng chứng thời gian gần đây cho thấy hiệu quả của vắc xin có thể giảm theo thời gian. Vì vậy, việc tiêm mũi vắc xin bổ sung là rất cần thiết nhằm duy trì hiệu quả kháng thể để bảo vệ trước Covid-19, nhất là trước những biến thể nguy hiểm như Delta, Omicron. Mặt khác, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường như hiện nay, ngoài việc tiêm vắc xin thì mỗi người cần tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là việc thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, tuyệt đối không lơ là, chủ quan vẫn là những biện pháp phòng bệnh tối ưu, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên