Tăng trưởng kinh tế, lạc quan và kỳ vọng

Cập nhật: 05-07-2022 | 07:49:51

Mặc dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng vượt lên trên khó khăn chung, bức tranh kinh tế - xã hội nước ta vẫn ở gam màu sáng là chủ đạo với việc tiếp tục duy trì ổn định và đạt được một số kết quả tích cực đáng lạc quan. Số liệu của Tổng cục Thống kê công bố cho biết kinh tế - xã hội quý II-2022 và 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều khởi sắc khi tất cả các ngành, lĩnh vực đều tăng trưởng. Một số ngành đã có mức tăng cao hơn trước khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, như công nghiệp chế biến, chế tạo; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng; xuất khẩu hàng hóa… Có được kết quả đó là do sự chỉ đạo, điều hành kịp thời, quyết liệt và rất sát sao của Chính phủ và nỗ lực của các cấp, bộ ngành Trung ương, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân cả nước.

Trong 6 tháng đầu năm, tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương khởi sắc và đạt nhiều kết quả tích cực, khá toàn diện trên các lĩnh vực. Trong 6 tháng đầu năm nay, tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn tỉnh tăng 6,84% so với cùng kỳ năm 2021; trong đó, công nghiệp - xây dựng tăng 7,85%; dịch vụ tăng 6,06%; nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 2,95%. Trong số 34 chỉ tiêu chủ yếu, đến nay đã có 13 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm. Kinh tế tỉnh nhà từng bước phục hồi và phát triển tích cực. Về văn hóa - xã hội, công tác an sinh, phúc lợi xãhội được quan tâm; các chếđộ, chính sách cho người có công, đối tượng xã hội, người nghèo và công nhân lao động được thực hiện đầy đủ, hỗ trợ các đối tượng bị tác động của dịch bệnh Covid-19. Có thể nói, sự chỉ đạo và điều hành quyết liệt của UBND tỉnh cùng với sự nỗ lực và quyết tâm cao của các sở, ban ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, người lao động… đã đem lại kết quả bước đầu rất khả quan. Bám sát sự chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong từng thời điểm cụ thể, Bình Dương tiếp tục là một trong những địa phương phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ, ấn tượng trong giai đoạn “hậu Covid-19”.

Kinh tế - xã hội đang phục hồi mạnh mẽ, đây là nền tảng quan trọng để chúng ta tiếp tục lạc quan và kỳ vọng. Vì vậy, các cấp, các ngành tiếp tục nỗ lực, quyết tâm cao hơn trong hoạt động chỉ đạo, điều hành, đẩy nhanh quá trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, chútrọng những nhiệm vụ trọng tâm là rà soát, tháo gỡ các rào cản, vướng mắc cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh, khơi thông điểm nghẽn về huy động, sử dụng nguồn lực trong nền kinh tế… để thực hiện thành công các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2022.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên