Tạo chuyển biến mới trong học và làm theo Bác

Cập nhật: 19-05-2022 | 18:52:33

Sau 1 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh tiếp tục có sự chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Cụ thể, việc thực hiện Kết luận số 01 đã nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về nội dung, giá trị và ý nghĩa to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kết hợp chặt chẽ giữa học tập với làm theo Bác; thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên. Công tác tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chất lượng, hiệu quả nghiên cứu, giảng dạy, học tập, vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh được đổi mới…

Điểm nổi bật trong thực hiện Kết luận số 01 là đã có sự gắn kết chặt chẽ giữa học tập và làm theo gắn với vai trò nêu gương. “Học tập Bác” đã trở thành lối sống, nếp nghĩ, cách làm của từng cán bộ, đảng viên và người dân; làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thực sự thấm sâu vào đời sống xã hội, trở thành nền tảng tinh thần vững chắc. “Làm theo Bác” đã tạo chuyển biến mạnh mẽ, hiện thực hóa bằng những chương trình hành động, việc làm cụ thể, thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị. Đặc biệt, vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị đã được phát huy khá rõ nét.

Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là di sản vô cùng quý giá của Đảng và nhân dân ta. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo Bác theo tinh thần Kết luận số 01 gắn với chuyên đề toàn khóa và hàng năm là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, góp phần hữu hiệu trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; đồng thời khơi dậy khát vọng phồn vinh, tạo động lực thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên