Tạo động lực để doanh nghiệp vượt khó

Cập nhật: 05-10-2024 | 08:46:42

Kịp thời lắng nghe và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp (DN) là nhiệm vụ của lãnh đạo các sở, ngành chuyên môn và UBND tỉnh. Tuy nhiên, để tạo động lực và cảm hứng cho DN nhằm thu hút đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho DN đã và đang trở thành nhiệm vụ chung của cấp ủy và chính quyền các cấp. Xác định khó khăn của DN là khó khăn của tỉnh, thành công của DN là thành công của tỉnh, nên việc tháo gỡ khó khăn cho DN luôn được cấp ủy và chính quyền các cấp ưu tiên đặt lên hàng đầu.

Tháo gỡ khó khăn cho DN luôn được Bình Dương ưu tiên đặt lên hàng đầu. Vấn đề này không chỉ được đề cập tại các hội nghị của các sở, ngành, UBND tỉnh, mà còn được đưa vào chương trình nghị sự của Tỉnh ủy. Phát biểu kết luận Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 37, khóa XI, nhiệm kỳ 2020- 2025 (mở rộng) vừa diễn ra mới đây, ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy, cho rằng việc giải quyết khó khăn cho DN có nơi có lúc chưa kịp thời, DN còn nhiều khó khăn nhưng việc giải quyết còn chậm. Bí thư Tỉnh ủy nhắc nhở: “Sự tận tâm của chính quyền và cán bộ sẽ tạo động lực và cảm hứng cho DN…”.

Với một tỉnh có hơn 76.120 DN đang hoạt động như Bình Dương thì việc quan tâm chăm lo cho DN là điều dễ hiểu. DN không chỉ tạo việc làm và thu nhập cho người lao động, đóng góp ngân sách Nhà nước, mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của địa phương. Tại Bình Dương, DN còn là đầu tàu phát triển cơ sở hạ tầng, kiến tạo không gian đô thị, dẫn dắt và tạo động lực cho các thành phần kinh tế khác cùng phát triển. Chính vì vậy, để tháo gỡ khó khăn cho tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Bình Dương luôn quan tâm tháo gỡ khó khăn cho DN.

Để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho DN, lãnh đạo các sở, ngành chức năng và chính quyền địa phương các cấp thường xuyên tổ chức gặp gỡ hiệp hội DN, hiệp hội ngành hàng để lắng nghe các kiến nghị, đề xuất. Các buổi gặp gỡ, tiếp xúc không chỉ giúp lãnh đạo chính quyền kịp thời tháo gỡ khó khăn cho DN, mà còn là nhịp cầu gắn kết lãnh đạo chính quyền với DN. Từ sự gắn kết này, chính quyền thấu hiểu DN và ngược lại DN cảm thông với chính quyền vì những vướng mắc đang trong quá trình giải quyết. Cũng chính từ sự gắn kết này mà chính quyền địa phương đã quy tụ, vận động được DN chung tay thực hiện các phong trào, cuộc vận động tại địa phương nhằm chăm lo cho người nghèo, đối tượng chính sách…

Gặp gỡ, tiếp xúc, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho DN là việc làm thường xuyên của lãnh đạo các sở, ngành và chính quyền các cấp. Đây là hoạt động vừa thể hiện trách nhiệm, vừa là nét văn hóa trong ứng xử của cán bộ, công chức chính quyền Bình Dương đối với DN. Từ đó, tạo sự thấu hiểu, đồng cảm để cùng nhau xây dựng Bình Dương trở thành thành phố văn minh, giàu đẹp và đáng sống.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=45
Quay lên trên