Tạo đột phá về hạ tầng

Cập nhật: 28-03-2024 | 08:02:17

Tạo bước đột phá về hạ tầng là 1 trong 3 đột phá chiến lược (đột phá về chính sách, hạ tầng và nguồn nhân lực) mà Bình Dương đã, đang tập trung thực hiện nhằm xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Thời gian qua, nhiều công trình hạ tầng, đặc biệt là các công trình giao thông trọng điểm mang tính kết nối vùng đã được khởi công, chuẩn bị các bước để khởi công xây dựng, đẩy nhanh tiến độ thi công.

Đột phá chiến lược về kết cấu hạ tầng là tập trung vào đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông một cách đồng bộ, hiện đại; kết nối vùng, tạo thành mạng lưới giao thông thống nhất, thông suốt. Những năm qua, nhiều công trình giao thông trọng điểm đã được tỉnh triển khai đầu tư để sớm đưa vào sử dụng, như mở rộng đường ĐT743, cầu vượt ngã tư 550, đường và cầu kết nối giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh, đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng… Hiện nay, Bình Dương đang tập trung thực hiện và chuẩn bị thực hiện các công trình trọng điểm như mở rộng Quốc lộ 13, đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh, đường Vành đai 4 TP.Hồ Chí Minh, đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Chơn Thành (Bình Phước)... Trong đó, các công trình như Quốc lộ 13, đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh đang được các đơn vị “vượt nắng, thắng mưa”, rốt ráo thi công, nhằm tiếp tục tạo sự đột phá về kết nối giao thông trong tỉnh và liên vùng, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương và cả vùng phát triển…

Trong năm 2024, tỉnh tiếp tục xác định quan điểm tăng tốc đầu tư, xây dựng các công trình giao thông trọng điểm như đường Vành đai 4 TP.Hồ Chí Minh, cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Chơn Thành và các công trình hạ tầng giao thông nội vùng… Đây cũng là những dự án nhằm tiếp tục tạo đột phá về kết cấu hạ tầng, nhất là giao thông kết nối vùng và giao thông nội vùng; tạo đà để tăng tốc thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ hơn.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên