Tập huấn quản lý điểm đến và phát triển sản phẩm du lịch cho 90 học viên trong khu vực Đông Nam bộ

Cập nhật: 19-07-2022 | 16:42:40

(BDO) Ngày 19-7, tại khách sạn Bcons, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh và Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn tổ chức khai giảng lớp tập huấn quản lý điểm đến và phát triển sản phẩm du lịch năm 2022. Lớp tập huấn diễn ra trong 3 ngày, từ 19 đến 21-7-2022.

Lớp tập huấn được tổ chức nhằm bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý điểm đến và phát triển sản phẩm du lịch góp phần từng bước chuẩn hóa đội ngũ lao động trong ngành cũng như thực hiện chỉ tiêu phát triển nguồn nhân lực đã qua đào tạo trong vùng Đông Nam bộ theo thỏa thuận đã ký kết. 

Giảng viên Trường cao đẳng Du lịch Sài Gòn chuyển tải kiến thức đến với học viên tại lớp tập huấn

Tham dự lớp tập huấn có khoảng 90 cán bộ công chức phụ trách công tác du lịch tại các địa phương; công chức, viên chức phụ trách thuyết minh tại các di tích; giám đốc, phó giám đốc, người điều hành quản lý, trưởng các bộ phận và nhân viên phục vụ tại các khu, điểm du lịch trong tỉnh và các tỉnh, thành trong khu vực Đông Nam bộ.  

Trong 3 ngày tập huấn, các học viên được giảng viên Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn, ngoài cung cấp những kiến thức như: Tổng quan về quản lý điểm đến; lập kế hoạch quản lý điểm đến; thực hành quản lý điểm đến; maketting điểm đến và hoạt động quản lý điểm đến; sản phẩm du lịch; quy trình và phương pháp xây dựng sản phẩm du lịch; định hướng phát triển sản phẩm du lịch các tỉnh Đông Nam bộ, các học viên còn được hướng dẫn khảo sát thực tế tại Trung tâm giới thiệu các sản phẩm du lịch Bình Dương; thực hành thực tế về quy trình phục vụ và đón tiếp khách tại điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, cho biết đây là một trong những hoạt động nhằm triển khai thực hiện nội dung phát triển nguồn nhân lực du lịch theo thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ giai đoạn 2020-2025 mà các tỉnh, thành đã ký kết. Hiện nay, ngành du lịch đang bước vào giai đoạn phục hồi và phát triển, vấn đề đặt ra là sự thiếu hụt lao động trong ngành. Vì vậy, lớp tập huấn sẽ góp phần tăng cường kiến thức cho lao động trong ngành du lịch để sau khi học xong các học viên có thể triển khai áp dụng tại nơi công tác.  

Tin, ảnh: Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên