“Tay cầm cờ đỏ sao vàng tiến lên”

Cập nhật: 26-03-2021 | 08:23:28

Ngày 26-3 năm nay là một ngày đặc biệt, đánh dấu chặng đường 90 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, một tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện.

Kể từ khi thành lập vào ngày 26-3- 1931, được trui rèn trong ngọn lửa đấu tranh cách mạng, các thế hệ thanh niên Việt Nam luôn xung kích đi đầu thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

 Đặc biệt, vào các thời điểm bước ngoặt khi vận nước lâm nguy, hoặc vào thời khắc phải kịp chuyển mình đổi mới, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn kiên định bản lĩnh chính trị, giữ vững vai trò đội quân xung kích cách mạng. Trong các cuộc kháng chiến chống Pháp và đế quốc Mỹ, dưới sự lãnh đạo của Đảng, các thế hệ thanh niên không quản ngại khó khăn, gian khổ, hy sinh, lập nên nhiều chiến công vang dội, cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân giành lại độc lập tự do cho dân tộc. Trong suốt quá trình đổi mới đất nước, thanh niên Việt Nam luôn sẵn sàng cống hiến tài năng, trí tuệ, hăng hái thi đua lao động sản xuất, làm chủ khoa học công nghệ, tham gia xây dựng đất nước để “sánh vai cùng các cường quốc năm châu”...

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh mới đây, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: Thanh niên là lực lượng nòng cốt của dân tộc, là chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, một trong những nhân tố quyết định sự thành bại của sự nghiệp đổi mới, xây dựng chủ nghĩa xã hội. Thanh niên được đặt ở vị trí trung tâm trong chiến lược bồi dưỡng, phát huy nhân tố và nguồn lực con người. Chăm lo, phát triển thanh niên vừa là mục tiêu, vừa là động lực bảo đảm cho sự ổn định và phát triển vững bền của đất nước...

Trước yêu cầu trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phải tiếp tục đổi mới; không ngừng nâng cao chất lượng, nội dung, phương thức hoạt động, hiệu quả các phong trào; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên để cùng nhau “Tay cầm cờ đỏ sao vàng tiến lên”, xung kích, tiên phong tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=536
Quay lên trên