Tết an lành trong “bình thường mới”

Cập nhật: 06-02-2021 | 08:30:52

Tết an lành, xuân hạnh phúc là mong mỏi của mọi người, mọi nhà. Năm nay, bước vào những ngày cận Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp nên mong mỏi đó của mọi người, mọi nhà càng lớn hơn. Để mọi người, mọi nhà đều có cái tết an lành, trong những ngày qua, cả hệ thống chính trị và người dân trong tỉnh đã quyết liệt vào cuộc ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Nỗ lực của hệ thống chính trị và người dân trong tỉnh bước đầu đã đem lại hiệu quả để mọi người, mọi nhà đều được hưởng một cái tết an lành, hạnh phúc.

Tết là dịp để mọi người thỏa sức vui chơi, mua sắm. Tuy nhiên, bước vào những ngày giáp tết năm nay, người dân Bình Dương phải căng mình chống dịch. Dịch bệnh từ nơi khác xâm nhập vào địa bàn tỉnh ngay trong những ngày người dân đang hân hoan chuẩn bị đón chào năm mới. Vì vậy, mọi dự tính theo kế hoạch ban đầu của chính quyền địa phương và từng hộ gia đình đều phải thay đổi để phù hợp với tình hình “bình thường mới”. Trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, “bình thường mới” đồng nghĩa với việc không tổ chức các sự kiện tụ tập đông người, không la cà quán xá, không đi lại nếu không thật sự cần thiết... Tất cả đều dừng lại vì một mục tiêu duy nhất: Ngăn chặn hiệu quả sự lây lan của dịch bệnh.

Tin vui đối với người dân trong tỉnh đến thời điểm này là số ca lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng đã tạm thời được khống chế, các ổ dịch có nguy cơ cao đã được xác định và kịp thời cách ly. Sau một chút hoang mang do dịch bệnh bùng phát bất ngờ, một chút hụt hẫng ban đầu vì mọi kế hoạch đón tết phải thay đổi, người dân trong tỉnh, kể cả người dân trong khu cách ly, đã lấy lại niềm tin, xác định mục tiêu chống dịch là trên hết. Dẫu vậy, mọi người, mọi nhà không vì vậy mà không có tết. Mọi hoạt động đón chào năm mới vẫn diễn ra trong “bình thường mới”, người dân trong các khu cách ly được cả cộng đồng chung tay chăm lo để có cái tết đủ đầy bằng tình thương và trách nhiệm.

Trong hoạn nạn hai chữ “đồng bào” lại trỗi dậy. Trong những ngày qua, cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong và ngoài tỉnh đều đang hướng về người dân trong các khu cách ly. Lương thực, thực phẩm và quà bánh tết cho người dân đang cách ly vì vậy chắc chắn sẽ không thiếu. Những lời động viên chân tình nhất từ cộng đồng đã được gởi đi. Lãnh đạo tỉnh cũng đã đến từng điểm cách ly để động viên đội ngũ đang công tác nơi tuyến đầu. Các ban ngành, đoàn thể chính trị đã thành lập đội phản ứng nhanh ngày đêm túc trực, không để ai trong khu cách ly phải thiếu thốn bất cứ thứ gì...

Dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp. Để có cái tết an lành, mọi người, mọi nhà cần thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế). Tin rằng, với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của hệ thống chính trị, sự chung tay của người dân trong tỉnh, dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=836
Quay lên trên