Thạch trứng gà cho bé yêu

Cập nhật: 20-06-2013 | 00:00:00

Vỏ của những quả trứng gà sau khi sử dụng bạn có thể tận dụng để đựng phần thạch vừa đẹp mắt, ngon miệng dành cho bé yêu và cả nhà.

 

Nguyên liệu:

- 12 vỏ trứng gà

- 10g bột rau câu

- 400ml nước lọc

- 2 thìa canh sữa đặc

- 1/4 bát con đỗ xanh đã xát vỏ

- Đường cát trắng.

- Bạn có thể thay phần đỗ xanh bằng xoài xay nhuyễn để tạo màu vàng làm "lòng đỏ" trứng.

Cách làm:

Bước 1: Đỗ xanh đã xát vỏ đãi sạch, ngâm vào âu nước ấm khoảng 1-2 tiếng. Tiếp theo cho đỗ xanh vào nồi, thêm một ít nước lọc nấu cho đỗ xanh chín mềm.

Bước 2:  Khi đỗ vẫn đang còn nóng trên bếp, thêm đường vào, dùng muôi gỗ khuấy thật nhanh tay để hạt đỗ tơi mịn ra, hoặc có thể cho đỗ xanh vào máy sinh tố, xay thật mịn. Cho đỗ xanh vào chảo, bật lửa nhỏ để mặt đỗ hơi se khô lại, nêm đường tùy theo bạn thích ăn ngọt nhiều hay ít, tắt bếp, để nguội.

Bước 3: Dùng tay vo đỗ xanh thành những viên tròn.

Bước 4: Vỏ trứng gà sau khi lấy phần lòng trứng, bạn ngâm trứng gà vào âu nước sôi khoảng 15 phút cho trứng hết mùi tanh, rửa lại qua nhiều lần nước cho thật sạch.

Bước 5: Xếp trứng gà vào vỉ, để ráo.

Bước 6: Bột rau câu đổ ra nồi, thêm nước lọc, sữa đặc, dùng muôi khuấy nhẹ để bột rau câu tan, để khoảng 15 phút trước khi đun. Đặt nồi lên bếp, vừa đun vừa khuấy, thêm đường vào, nêm nếm lại độ ngọt tùy theo sở thích của bạn đến khi đường và rau câu tan hoàn toàn.

Bước 7: Dùng muôi múc một ít phần hỗn hợp thạch rau câu đã đun cho vào từng quả trứng, chỉ đổ vào khoảng 1/3 quả trứng gà.

Bước 8: Cho vĩ trứng vào tủ lạnh khoảng 10 phút để mặt thạch rau câu đông se lại, tiếp theo bạn lấy vỉ trứng ra, đặt vào giữa từng quả trứng gà 1 viên đỗ xanh.

Bước 9: Phần thạch rau câu còn lại ở nồi, đặt lên bếp, vừa đun vừa khuấy để hỗn hợp thạch rau câu tan, múc tiếp phần hỗn hợp thạch cho vào từng quả trứng gà, múc cho gần đầy đến mặt trứng gà.

Bước 10: Để nguội, cho vỉ trứng vào tủ lạnh để phần thạch đông cứng hẳn.

Bước 11: Bóc vỏ trứng, bổ đôi, dùng lạnh. Bạn có thể thay phần đỗ xanh bằng xoài xay nhuyễn để tạo màu vàng làm ‘lòng đỏ’ trứng.

Theo Ngoisao.net

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên