Thăm hỏi các nạn nhân vụ cháy quán karaoke An Phú

Cập nhật: 07-09-2022 | 10:13:11

*Tập trung công tác cứu nạn cứu hộ; khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy

>>>Vụ cháy tại quán karaoke An Phú: Đã đưa 12 nạn nhân mắc kẹt ra ngoài

(BDO) Sáng 7-9, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An đã đến Bệnh viện Đa khoa An Phú (TP.Thuận An) thăm hỏi các nạn nhân đang điều trị liên quan đến vụ cháy quán karaoke vào tối 6-9.

Ghi nhận tại bệnh viện cho thấy hiện còn 10 nạn nhân liên quan đến vụ cháy đang được tiếp tục theo dõi sức khỏe và điều trị.

Đến sáng 7-9, ngọn lửa vẫn còn âm ỉ tại hiện trường

Lãnh đạo TP.Thuận An đã đến từng giường bệnh thăm hỏi, động viên các nạn nhân. Mỗi trường hợp bị thương được hỗ trợ ban đầu 5 triệu đồng.

Bí thư Thành ủy Thuận An Huỳnh Thị Thanh Phương cùng các thành viên trong đoàn đã thăm hỏi các nạn nhân, chia sẻ, động viên các nạn nhân sớm hồi phục sức khỏe trong quá trình điều trị.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An cho biết “Trước sự việc đáng tiếc này, chúng tôi xin chia buồn cùng các nạn nhân trong vụ cháy. Đối với các trường hợp tử vong, TP.Thuận An hỗ trợ mỗi nạn nhân 30 triệu đồng; trong đó 20 triệu đồng từ nguồn ngân sách, 10 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa. Đối với các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa An Phú, TP.Thuận An sẽ hỗ trợ mỗi trường hợp 5 triệu đồng”.

Lãnh đạo lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An có mặt tại hiện trường vụ cháy sáng nay để chỉ đạo và động viên các chiến sĩ tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ

Trước đó, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An, lãnh đạo UBND phường An Phú cũng đã đến hiện trường vụ cháy quán kaoraoke An Phú. Hiện các đơn vị nghiệp vụ đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân và điều tra nguyên nhân vụ cháy đáng tiếc này.

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An cho biết ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy tại quán karaoke An Phú (phường An Phú), lãnh đạo địa phương đã nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị chức năng huy động lực lượng chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. Sau khi vụ cháy được dập tắt, công tác tìm kiếm cứu nạn, cấp cứu người bị nạn được các lực lượng khẩn trương thực hiện nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người.

Lãnh đạo TP.Thuận An thăm hỏi các nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa An Phú (ảnh: Hồ Văn)

Trong khi đó, Thượng tá Trần Hậu Thắng, Phó Trưởng Công an TP.Thuận An cho biết các lực lượng chức năng thành phố vẫn đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung công tác cứu nạn cứu hộ; đồng thời khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Được biết, trên địa bàn TP.Thuận An hiện có gần 1.000 cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, trong đó có trên 50 quán karaoke. Thời gian qua, lực lượng chức năng thường xuyên mở các đợt cao điểm kiểm tra các cơ sở kinh doanh karaoke, nhà nghỉ, massage… nhằm kịp thời phát hiện những hành vi vi phạm liên quan đến an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Chỉ riêng trong những tháng đầu năm 2022, Công an TP.Thuận An cùng các đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra hành chính 902 lượt cơ sở kinh doanh có điều kiện, trong đó có 53 lượt quán karaoke. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện, lập biên bản 779 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử lý hành chính 725 trường hợp với số tiền gần 969 triệu đồng; đề nghị Chủ tịch UBND thành phố xử phạt 12 trường hợp với số tiền 233 triệu đồng.

Báo Bình Dương sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc

HỒ VĂN- NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên