Thắm tình hữu nghị, hợp tác phát triển

Cập nhật: 09-09-2023 | 08:15:07

Nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, tại Bình Dương đã diễn ra nhiều hoạt động kinh tế, văn hóa, giáo dục đầy ý nghĩa. Sự kiện “Gặp gỡ Nhật Bản 2023” vừa diễn ra cùng các cuộc gặp gỡ, trao đổi giữa lãnh đạo tỉnh với giới khoa học, nhà đầu tư Nhật Bản trong những ngày gần đây đã tiếp tục thắt chặt tình hữu nghị, sự hợp tác cùng phát triển giữa hai quốc gia, cũng như giữa Bình Dương và các địa phương, đối tác xứ sở hoa anh đào.

Trong nhiều năm qua, bằng sự hợp tác, đầu tư trên nhiều lĩnh vực, dấu ấn Nhật Bản trên đất Bình Dương ngày càng sâu đậm. Về thu hút đầu tư, đến nay Nhật Bản có 351 dự án ddầu tư vào địa bàn tỉnh với tổng vốn gần 6 tỷ USD, đứng thứ 2 trong tổng số 65 quốc gia, vùng lãnh thổ có vốn đầu tư vào Bình Dương. Đặc biệt, các dự án đầu tư đến từ Nhật Bản ngoài vốn trung bình 20 triệu USD - cao nhất tại Bình Dương, còn mang đến một trình độ công nghệ, khoa học tiên tiến, hiện đại trên các lĩnh vực có giá trị kinh tế cao về điện tử, công nghệ ô tô, các ngành công nghiệp hỗ trợ…

Các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản cũng chú trọng hợp tác cùng Bình Dương phát triển đô thị văn minh, hiện đại với nhiều dự án bất động sản chất lượng cao, đặc biệt là tại khu vực thành phố mới. Những khu chung cư cao tầng, những khu nhà ở liền kề phong cách Nhận Bản hiện diện tại thành phố mới đã và đang nâng tầm đô thị Bình Dương.

Cùng với đó, các nhà đầu tư Nhật Bản cũng mang đến Bình Dương một hệ thống các trung tâm thương mại, dịch vụ chất lượng cao, mang lại nhiều tiện ích, đáp ứng rất tốt nhu cầu cư dân địa phương cũng như các nhà đầu tư, du khách trong và ngoài nước. Dòng vốn ODA từ Nhật Bản cũng hỗ trợ Bình Dương rất nhiều trong việc cải thiện môi trường nước, môi trường sống ngày càng an toàn, bền vững.

Hàng năm, Bình Dương và các địa phương, đối tác Nhật Bản còn phối hợp tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao nhằm thắt chặt tình hữu nghị, hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển, xây dựng một xã hội văn minh, đáng sống. Bằng việc tiếp tục xúc tiến đầu tư, mời gọi hợp tác trên tiến trình xây dựng thành phố thông minh, xây dựng nền kinh tế tri thức, kinh tế số, kinh tế xanh, tin rằng Bình Dương sẽ tiếp tục là sự lựa chọn tối ưu của các nhà đầu tư, đối tác đến từ Nhật Bản.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên