Thận trọng từng bước đi

Cập nhật: 15-09-2021 | 07:49:39

Thành quả bước đầu trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh của Bình Dương hiện tại đã mang lại những điểm sáng đầy kỳ vọng. Tỷ lệ các huyện, thị, thành phố đạt các tiêu chí để công bố “vùng xanh” ngày càng tăng, dù trong từng địa phương vẫn còn những “điểm vàng”, “điểm đỏ”. Thành quả đó cũng cho thấy nỗ lực cao độ của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, chung sức của toàn thể người dân cùng cộng đồng doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn.

Cùng với các địa phương được công bố “vùng xanh”, tại những địa phương “vùng đỏ”, việc kiểm soát, khống chế, đẩy lùi dịch bệnh cũng đã và đang thu lại kết quả tốt, số ca F0 phát sinh chủ yếu nằm trong các khu phong tỏa, cách ly, F0 trong cộng đồng ngày một giảm khá nhiều. Ngay tại “vùng đỏ” TP.Thuận An cũng đã có tới 6 xã, phường được công bố “vùng xanh”, đang nỗ lực để xanh hóa toàn thành phố.

Từ kết quả rất khả quan trong công tác kiểm soát, đầy lùi dịch bệnh, Bình Dương đã xây dựng kế hoạch cụ thể, căn cứ trên tình hình thực tế của từng địa bàn để nới lỏng dần giãn cách, từng bước cho khôi phục các hoạt động sản xuất, kinh doanh với điều kiện tối ưu là phải bảo đảm an toàn. Ngoài hai phương án đã triển khai với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp là “3 tại chỗ” và “1 cung đường, 2 địa điểm”, phương án mới đang khuyến khích áp dụng là “3 xanh”. Với việc linh hoạt nhiều phương pháp, triển khai chặt chẽ, có sự đồng thuận cao từ chính quyền các cấp đến các doanh nghiệp cũng như người lao động, kỳ vọng hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh sẽ dần khôi phục, tạo nền tảng để tiếp tục duy trì và phát triển, góp phần hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu cả năm đã đặt ra.

Với hoạt động thương mại, dịch vụ, ngoài việc duy trì những ngành hàng thiết yếu phục vụ cuộc sống người dân trong cả quá trình chống dịch, đồng thời tạo điều kiện cho xuất nhập khẩu, Bình Dương cũng nới lỏng dần, cho phép cơ sở dịch vụ ăn uống bán mang về, một số chợ truyền thống hoạt động trở lại với điều kiện tuân thủ nghiêm ngặt những quy định phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn.

Kết quả chống dịch đã được nhìn thấy, “vùng xanh” ngày càng mở rộng, ý thức của người dân, chủ các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong phòng, chống dịch bệnh ngày một nâng cao, nhưng không vì thế mà vội vàng mở cửa trở lại mọi hoạt động. Kế hoạch, phương án chung của tỉnh, của riêng từng địa phương cũng đã cho thấy từng bước đi rất thận trọng, không một phút lơ là, mất cảnh giác trước dịch bệnh, quyết tâm bảo vệ tốt nhất thành quả đã đạt được.

Những bước đi thận trọng của các cấp, các ngành, các địa phương không gì khác hơn là bảo vệ sức khỏe nhân dân, bảo đảm an toàn để duy trì sản xuất, kinh doanh, rất cần sự đồng thuận, ủng hộ của mỗi một người dân, mỗi một cơ sở, doanh nghiệp. Từng bước đi thận trọng mà Bình Dương đang tính đến, thực thi chính là bảo đảm một chiến lược bền vững trong phát triển cũng như đưa tỉnh nhà trở lại với trạng thái bình thường mới trên tất cả các hoạt động kinh tế - xã hội.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên