Tháng 7 - tháng của lòng tri ân

Cập nhật: 27-07-2024 | 08:28:49

 “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” là truyền thống, đạo lý tốt đẹp bao đời nay của dân tộc Việt Nam. Từ năm 1947, tháng 7 là “tháng tri ân” các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách và người có công (NCC). Qua các hoạt động trong “tháng tri ân” nhằm giáo dục truyền thống, phát huy tinh thần yêu nước, đạo lý “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” trong các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

 Tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, trong tháng 7 này, Bình Dương đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, gia đình chính sách, NCC. Các đoàn công tác của tỉnh đã tổ chức đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, NCC.

Các tổ chức đoàn thể cũng đồng loạt triển khai nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” với những việc làm thiết thực như sửa chữa, xây dựng nhà tình nghĩa; thắp nến tri ân, dâng hương, dâng hoa; thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách; sơn sửa, chỉnh trang nhà bia tưởng niệm liệt sĩ; tặng sổ tiết kiệm cho NCC…

Đặc biệt, tổ chức Đoàn Thanh niên trong tỉnh đã đa dạng hóa các hoạt động nhằm hướng đến tri ân các anh hùng liệt sĩ, chăm lo cho thương bệnh binh, gia đình chính sách, NCC. Cụ thể, cùng với việc đồng loạt tổ chức thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh, các Đoàn cơ sở còn có những hoạt động ý nghĩa như “Cùng ăn, cùng ở, cùng làm với gia đình chính sách”, “Bữa cơm tri ân”, “Chiến sĩ tình nguyện uống nước nhớ nguồn”…

Các hoạt động nhằm tưởng nhớ về những hy sinh, mất mát của các anh hùng liệt sĩ, NCC; giáo dục truyền thống cách mạng, niềm tự hào dân tộc, trách nhiệm của thế hệ hôm nay đối với đất nước… Từng hành động, việc làm cụ thể trong “tháng tri ân” chứa đựng tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc; đồng thời thể hiện sự quan tâm đặc biệt của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, nhất là thế hệ trẻ đối với công tác chăm lo cho thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và NCC với cách mạng.

Điều này không chỉ là đạo lý, mà còn là trách nhiệm của thế hệ hôm nay; qua đó góp phần xoa dịu những đau thương, mất mát do chiến tranh; đồng thời khơi dậy tinh thần đoàn kết, ra sức thi đua xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với những hy sinh lớn lao của thế hệ cha ông.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=234
Quay lên trên