Tháng cao điểm hướng về công nhân

Cập nhật: 21-05-2022 | 07:18:14

Tháng 5 ngoài sự kiện sinh nhật Bác, Tết trồng cây còn là Tháng Nhân đạo, Tháng Công nhân... Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nhiều công nhân lao động (CNLĐ) bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Tháng Công nhân năm nay được tổ chức linh hoạt, sáng tạo với nhiều chương trình hướng về CNLĐ, thu hút cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp và cộng đồng cùng vào cuộc chăm lo cho CNLĐ và trên hết là phát huy tinh thần sáng tạo, thích ứng của giai cấp công nhân Việt Nam trước những khó khăn thách thức đặt ra, tiếp thêm động lực để CNLĐ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển đất nước.

 Với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng” và các chương trình hoạt động đang diễn ra, Tháng Công nhân năm 2022 đã và đang khơi dậy sự sáng tạo, trách nhiệm của giai cấp công nhân Việt Nam. “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” là một trong những chương trình được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cụ thể hóa từ nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cấp bách trong bối cảnh nhân dân cả nước vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Chương trình đã góp phần thúc đẩy sự sáng tạo của CNLĐ nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của cơ quan, doanh nghiệp, sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, góp phần thực hiện “mục tiêu kép” của Chính phủ.

Để tri ân CNLĐ, nhiều chương trình diễn ra trong Tháng Công nhân năm nay đã thay lời cảm ơn gởi đến giai cấp công nhân. “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ” mặc dù là chương trình lần đầu tiên được triển khai, nhưng đã đem lại sự thành công tốt đẹp. Chương trình là diễn đàn lớn để đoàn viên, người lao động trong các doanh nghiệp bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc, những câu chuyện cảm động trong lao động và cuộc sống của người lao động. Từ diễn đàn này, công đoàn sẽ lựa chọn những nội dung cấp bách, có tác động lớn, phạm vi ảnh hưởng rộng đến đông đảo đoàn viên công đoàn và người lao động để có biện pháp giải quyết phù hợp, có hiệu quả và truyền thông kịp thời kết quả thực hiện để đoàn viên công đoàn và người lao động hiểu biết rõ hơn về vai trò, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn.

Tháng Công nhân năm nay được tổ chức trên phạm vi toàn quốc, diễn ra trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 và khẩn trương phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với cả nước, tại Bình Dương, hệ thống chính trị, tổ chức công đoàn và doanh nghiệp đã vào cuộc hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022 với nhiều chương trình, hoạt động thiết thực gắn với việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của CNLĐ. Để không một CNLĐ nào bị bỏ lại phía sau, hàng ngàn phần quà đã được trao, hàng loạt “phiên chợ 0 đồng” đã được mở ra như một lời tri ân đối với người lao động. Những CNLĐ không may bị tai nạn lao động hay ốm đau, bệnh tật đều được hỗ trợ từ nguồn Quỹ Hỗ trợ CNLĐ khó khăn. Cùng với chính quyền các cấp, nhiều doanh nghiệp cũng hướng về CNLĐ bằng các hành động cụ thể như tăng lương, tăng phụ cấp đi lại, nhà ở và hỗ trợ vật chất để những CNLĐ khó khăn do dịch bệnh yên tâm làm việc và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên