Thanh âm cuộc sống đang dần trở lại

Cập nhật: 11-10-2021 | 07:21:06

Sau 10 ngày trở lại “bình thường mới”, guồng quay cuộc sống trên địa bàn tỉnh đang dần bắt nhịp và có những tín hiệu tích cực, giúp mọi người lạc quan hơn. Những âm thanh khiến mọi người bất an trong thời gian dịch bệnh căng thẳng như tiếng còi hụ của xe cứu thương, tiếng máy khử khuẩn đã vắng hẳn, thay vào đó là những thanh âm vui tươi của sự sống thường nhật. Chợ truyền thống, siêu thị và các cửa hàng tiện ích đông người mua bán; nhà máy, xí nghiệp mở cửa chào đón công nhân trở lại làm việc; các trường học đang được gấp rút sửa sang để kịp đón con trẻ trở lại trường học…

Để có kết quả đó, trong thời gian qua toàn Đảng, toàn quân và toàn dân Bình Dương đã dốc toàn lực chống dịch. Tất cả đều gác lại công việc thường nhật để tập trung chống dịch. Kết quả tính đến thời điểm này, số ca bệnh mắc mới Covid-19 trong cộng đồng đã giảm sâu. Nhìn vào con số thống kê ca bệnh, số bệnh nhân điều trị tại các bệnh viện dã chiến, mọi người đã có thể thở phào nhẹ nhõm. Các trường học được sử dụng làm khu cách ly y tế đã được trả lại cho ngành giao dục sửa sang, khử khuẩn chờ đón ngày học sinh quay trở lại trường học; các bệnh viện dã chiến được thu dọn trả lại nhà xưởng cho doanh nghiệp chuẩn bị đưa vào sản xuất là những tín hiệu tích cực, báo hiệu thời điểm dịch bệnh căng thẳng nhất đã đi qua.

Có được kết quả đó còn là sự giúp đỡ chí nghĩa, chí tình của bạn bè cả nước và các bộ, ngành Trung ương mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh không bao giờ quên. Trong những ngày này, cán bộ y tế các đoàn công tác từ các tỉnh, thành trong cả nước đã có thể nở nụ cười tươi trước lúc chia tay bạn bè tuyến đầu ở Bình Dương với lời hứa sẽ trở lại thăm Bình Dương trong một tâm thế khác. Bình Dương nghĩa tình với người dân cả nước trong hoạn nạn, thiên tai nên trong dịch bệnh đã đón nhận tấm chân tình của người dân cả nước. Với số lượng hàng trăm tấn hàng hóa, hàng triệu phần quà khắp nơi đổ về trong những ngày dịch bệnh đã kịp thời giúp nhân dân, đặc biệt là công nhân lao động vượt qua khó khăn. Nghĩa tình ấy của người dân cả nước đã tiếp thêm sức mạnh, tạo thêm động lực để Bình Dương chiến thắng dịch bệnh.

Sau hơn 4 tháng dốc sức chống dịch với biết bao công sức, tiền bạc và cả tính mạng của bao người cùng sự giúp đỡ chí tình của đồng bào cả nước, guồng quay cuộc sống ở Bình Dương đang dần trở lại. Tuy chưa thật sự mạnh mẽ, chưa bình thường như trước, nhưng những thanh âm cuộc sống thường nhật vốn có trước đây đã trở lại, gieo vào lòng người niềm tin, sự lạc quan vào những ngày mới tươi đẹp phía trước. Nếu không có đợt dịch bệnh mang đến sự chết chóc, tang thương trong những ngày qua thì ít ai nghĩ tới sự sống vốn bình dị trước đây là đáng quý. Trở lại “bình thường mới” sau cơn “bạo bệnh”, nét tươi mới như hiển hiện trên từng gương mặt, nhắc nhở mọi người một điều rằng hãy chung tay xây đắp để những thanh âm bình dị của cuộc sống không ngừng vang lên, reo vui mỗi ngày.

Có đi qua chiến tranh mới biết quý hòa bình. Có đi qua những ngày dịch bệnh mới thấy quý những ngày hạnh phúc. Thanh âm của cuộc sống hạnh phúc đang dần trở lại. Hãy chung tay để dịch bệnh không còn cơ hội quay lại cướp mất những ngày hạnh phúc của mỗi gia đình.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên