Thành phố mới Bình Dương: Nhiều điểm đến vui chơi, mua sắm lý tưởng

Cập nhật: 25-08-2023 | 08:45:02

Là khu vực trung tâm hành chính tập trung của tỉnh, thành phố mới Bình Dương ngày càng phát triển sôi động hơn. Điều đáng vui là trong quá trình phát triển đi lên của tỉnh, lãnh đạo tỉnh cũng như các nhà đầu tư luôn giữ cho thành phố mới Bình Dương một không gian xanh đáng sống và hình thành những dịch vụ vui chơi, giải trí, mua sắm lý tưởng đáp ứng nhu cầu của người dân địa phương và du khách khi đến với Bình Dương.

 Công viên thành phố mới đối diện trước tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh là nơi tổ chức nhiều hoạt động văn hóa lớn của tỉnh

 Thư giãn với công viên xanh

Trong các tour du lịch do ngành du lịch tỉnh cũng như các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành xây dựng để giới thiệu các điểm đến ở TP.Thủ Dầu Một với du khách gần xa, không thể thiếu thành phố mới Bình Dương. Điểm “check in” không thể thiếu khi đến đây đó là chụp hình lưu lại kỷ niệm trước tòa nhà tháp đôi Trung tâm Hành chính tỉnh và trải nghiệm không gian xanh ở công viên thành phố mới Bình Dương.

Đối diện tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh, chúng ta chỉ cần sải vài bước chân là đã tới khu vực công viên. Công viên thành phố mới được xem là “lá phổi xanh” của thành phố, với diện tích rộng hơn 70 ha. Công viên này được xây dựng theo mô hình công viên tiêu chuẩn Singapore, với những hạng mục công trình được thiết kế hài hòa trong không gian xanh, gần gũi với thiên nhiên. Cây cối tươi xanh, hoa nở quanh năm, cùng với đó là những bãi cỏ xanh mướt, những hàng cây tha la đến mùa ra hoa rất đẹp, những dòng suối nhỏ xanh mát lúc nào cũng có cá bơi lượn… Tất cả mang đến cho mọi người một cảm giác thư thái khi đặt chân đến đây.

 Ngoài công viên thành phố mới, thời gian qua, ở khu vực thành phố mới đã hình thành nhiều điểm đến kết nối giao thương, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm của người dân địa phương cũng như du khách.

Với lợi thế rộng rãi, có nhiều khu vực khác nhau, công viên thành phố mới còn là điểm đến được nhiều nhóm bạn bè, gia đình chọn làm điểm tổ chức các hoạt động picnic cuối tuần hay vui chơi vận động ngoài trời. Không phải tốn phí vào cổng, có thể tự do vui chơi thoải mái, chỉ cần mang theo tấm bạt và chuẩn bị sẵn đồ ăn, nước uống là đã có một ngày nghỉ thoải mái bên gia đình, bạn bè.

Cả tuần bận rộn với công việc, vào cuối tuần, vợ chồng chị Phan Thị Hương, ở phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, thường đưa 2 con đến đây vui chơi. Chị Hương cho biết: “Không có điều kiện đi chơi xa, lâu lâu vợ chồng mình lại đưa 2 con đến đây cho các con chạy nhảy, ngắm cá bơi lội… rồi cùng bày đồ ăn ra thưởng thức trong không gian mát mẻ. Vậy mà các con mê lắm, lâu không thấy đi là nhắc ba mẹ liền”.

Đặc biệt, vào những buổi chiều tối, khi hệ thống phun nước và đèn chiếu sáng được bật lên, công viên thành phố mới càng trở nên lung linh hơn. Đây cũng là thời điểm có nhiều người đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của công viên thành phố mới về đêm và chụp hình lưu lại những khoảnh khắc bên bạn bè, gia đình. Thời gian gần đây, vào mỗi thứ bảy hàng tuần, ở khu vực trung tâm công viên còn có chương trình “Sân chơi đường phố” rất sôi động. Chương trình đã trở thành điểm hẹn ấn tượng, mang lại những giây phút thưởng thức âm nhạc thú vị cho người dân và du khách, nhất là các bạn thanh niên công nhân, lao động trẻ sau giờ tan ca.

Nhiều điểm vui chơi, mua sắm

Ngoài công viên thành phố mới, thời gian qua, ở khu vực thành phố mới đã hình thành nhiều điểm đến kết nối giao thương, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm của người dân địa phương cũng như du khách.

Nằm phía sau Trung tâm Hành chính tỉnh có một nơi không thể không nhắc đến đó là khu ẩm thực Hikari. Nơi đây có khá đầy đủ các dịch vụ phục vụ nhu cầu ăn uống của người dân cũng như du khách khi đến tham quan thành phố mới. Ngoài các nhà hàng phục vụ các món ăn Á - Âu, đặc biệt là ẩm thực Nhật Bản, nơi đây có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách. Trong khu vực này còn có các tiệm cà phê có khung cảnh đẹp để mọi người đến thư giãn, chuyện trò với nhau khi có thời gian.

Cách đó không xa, Trung tâm thương mại Sora Gardens SC trên đường Hùng Vương cũng đã chính thức đi vào hoạt động vào cuối tháng 7 vừa qua. Với nhiều tiện tích như Trung tâm bách hóa tổng hợp và Siêu thị Aeon có đầy đủ các gian hàng từ thực phẩm đến đồ gia dụng, khu ẩm thực, chuỗi cửa hàng chăm sóc sức khỏe, khu vui chơi trẻ em mới lạ, hiện đại… Trung tâm có thể đáp ứng các dịch vụ giúp người dân và du khách thỏa sức mua sắm, ăn uống, vui chơi, giải trí.

Thông tin liên hệ:

Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Bình Dương, địa chỉ: Số 239 Thích Quảng Đức, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Điện thoại: (0274) 3855.636.

Website: dulichbinhduong.org.vn. Email: ttxtdl@binhduong.gov.vn.

Trao đổi với P.V, ông Phạm Hồng Thi, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh, cho biết khu vực thành phố mới nằm ngay trung tâm của tỉnh nên giao thông đi lại rất thuận lợi. Trong thời gian qua, đây được xem là nơi không thể bỏ qua trong hành trình du lịch của nhiều du khách khi đến Bình Dương. Ngoài những điểm vui chơi, giải trí, mua sắm ở thành phố mới, để giới thiệu thêm nhiều hình ảnh, thông tin du lịch Bình Dương đến với nhiều người, trung tâm cũng đã thống nhất với Công ty TNHH xe buýt Becamex Tokyu về việc phối hợp thực hiện quảng bá hình ảnh du lịch Bình Dương trên hệ thống xe buýt Tokyu.

Đến nay, trung tâm đã phối hợp lắp đặt ngăn giới thiệu các ấn phẩm du lịch trên hệ thống xe buýt Becamex Tokyu, trong đó có một số tuyến xe buýt đi qua các điểm không thể bỏ qua ở khu vực thành phố mới. Du khách có thể sử dụng xe buýt để di chuyển đến các địa điểm này để tham quan, tìm hiểu như: Trường Đại học Quốc tế Miền Đông, Trung tâm Thương mại thế giới WTC thành phố mới Bình Dương, miếu Bà Thiên Hậu, chùa Hội An...

Ông Phạm Hồng Thi cho biết: “Những ấn phẩm này sẽ cung cấp thông tin, giới thiệu nhiều điểm đến của du lịch Bình Dương, như: Bản đồ du lịch Bình Dương; ẩm thực đặc sản; du lịch sinh thái; giới thiệu các công trình tôn giáo, tín ngưỡng nổi bật; du lịch thể thao; du lịch về nguồn. Qua đó, người dân và du khách có thể tham khảo thêm để thiết kế cho mình, người thân, bạn bè những chuyến du lịch khám phá Bình Dương phù hợp với nhu cầu”.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên