Thật đáng quý những ngày “bình thường mới”

Cập nhật: 04-12-2021 | 07:55:34

Dịch bệnh trên địa bàn tỉnh “hạ nhiệt” hơn 2 tháng qua, cũng chừng đó thời gian, Bình Dương trở lại với trạng thái “bình thường mới”. Thật đáng quý, trân trọng biết bao với những ngày tháng của nhịp sống bình thường như vốn có. Cùng với đó là mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã dần ổn định, bắt nhịp phát triển, hứa hẹn gặt hái những thành quả tốt đẹp.

 Nói rằng, thật đáng quý giá trị của những ngày “bình thường mới”, bởi hơn ai hết, mọi người dân, doanh nghiệp đang sinh sống, hoạt động trên địa bàn Bình Dương đã quá “thấm thía” những ngày vất vả, khó khăn của dịch bệnh mang đến trong một thời gian khá dài đã qua. Gần 4 tháng trời cao điểm dịch bệnh, tỉnh nhà phải thực hiện nghiêm ngặt giãn cách xã hội, rồi “đông cứng, khóa chặt” ở một số địa phương “vùng đỏ đậm đặc”.

Không chỉ là thời gian, để có được những ngày “bình thường mới” trong hiện tại, Bình Dương đã tổng lực tập trung cho mặt trận phòng, chống dịch bệnh, cùng với sự chi viện, hỗ trợ vô cùng lớn về nhân vật lực từ các bộ ngành, tỉnh thành trong cả nước. Và, để mang lại nhịp sống “bình thường mới”, các lực lượng tuyến đầu, đặc biệt là lực lượng y bác sĩ, quân đội, công an đã cống hiến, hy sinh với bao công sức, trí tuệ, kể cả sinh mạng bản thân. Mất mát, đau thương vì dịch bệnh là vô cùng lớn, mấy ngàn người dân, cán bộ, chiến sĩ trên địa bàn tỉnh đã vĩnh viễn ra đi.

Viết những dòng về trận chiến chống dịch, về những mất mát, đau thương cũng chính là để chúng ta - những người đang được sống bình yên trong những ngày “bình thường mới” phải hiểu, phải biết trân trọng, giữ gìn thành quả chống dịch của tỉnh nhà. Tinh thần, trách nhiệm, sự sẻ chia, nghĩa tình của Bình Dương đối với người dân tỉnh nhà, công nhân lao động xa quê là vô cùng lớn, ý nghĩa. Cùng với những gói chính sách chung của cả nước, Bình Dương còn dốc sức hỗ trợ bằng những chế độ, chính sách riêng trên tinh thần sức khỏe người dân là trên hết, trước hết.

Người dân tỉnh nhà, công nhân lao động xa quê tuổi 18 trở lên đang sinh sống hay mới trở lại Bình Dương đều đã và đang được bao phủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19. Vui mừng với độ phủ vắc xin cao, nhưng không vì vậy mà lơ là, chủ quan trước dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường. Yêu cầu được đưa ra xuyên suốt, đòi hỏi người dân, cơ sở sản xuất, kinh doanh cũng như các cấp, các ngành là tuân thủ triệt để mọi khuyến cáo, quy định về phòng, chống dịch bệnh. Những ngày “bình thường mới” ý nghĩa, giá trị ra sao, hẳn mọi người dân đều đã hiểu, cần phải trân trọng, giữ gìn bằng trách nhiệm cao nhất.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên