Thêm đường bay mới từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng phục vụ khách Tết Nguyên đán 2024

Cập nhật: 06-02-2024 | 07:07:44

Tối 5-2, tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Hãng hàng không Aero K và Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ khai trương đường bay mới đầu tiên của hãng từ Cheongju (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng (Việt Nam) và ngược lại để phục vụ hành khách đi lại giữa hai nước, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 của Việt Nam.


Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai trương đường bay mới từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng. 

Theo thông tin từ Hãng hàng không Aero K, Đà Nẵng là thành phố đầu tiên tại Việt Nam mà Hãng hàng không Aero K chọn để khai thác đường bay thường kỳ từ Cheongju (Hàn Quốc) - Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến/ngày. Chuyến bay đầu tiên (ngày 5/2) sẽ khởi hành từ Cheongju vào lúc 22 giờ 5 phút và hạ cánh Đà Nẵng lúc 00 giờ 45 phút (ngày 6/2). Chiều ngược lại khởi hành từ Đà Nẵng vào lúc 2 giờ 15 phút sáng cùng ngày.
 
Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng Mai Thị Thanh Hải cho biết, việc Hãng hàng không Aero K mở đường bay từ Cheongju - Đà Nẵng và ngược lại sẽ mở ra nhiều cơ hội và sự lựa chọn cho việc đi lại của hành khách giữa hai nước và hai địa phương nhất là trong dịp Tết Nguyên đán năm 2024 sẽ góp phần thúc đẩy phát triển du lịch trong thời gian tới.
 
Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hãng hàng không Aero K tổ chức chương trình khai trương đường bay và chào đón các vị khách trên chuyến bay đầu tiên do Hãng Aero K khai thác đến Đà Nẵng. Những chiếc nón lá Việt Nam và ấn phẩm giới thiệu du lịch Đà Nẵng sẽ được trao tặng cho 170 hành khách trên chuyến bay từ Cheongju - Đà Nẵng vào rạng sáng 6/2.

Hàn Quốc là thị trường quốc tế hàng đầu của du lịch Đà Nẵng, mỗi ngày có 23 - 25 chuyến bay từ các thành phố lớn của Hàn Quốc như Seoul, Busan, Daegu, Muan, Cheongju, chiếm hơn 50% tổng số chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng. Aero K - Hãng hàng không mới của Hàn Quốc lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến đầu tiên tại Việt Nam trong kế hoạch khai thác bay của hãng càng khẳng định sức hấp dẫn của thành phố Đà Nẵng đối với du khách “Xứ sở Kim chi”.
 
Theo thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, dự kiến dịp Tết Nguyên đán 2024 (tính từ ngày 8 đến 14/2), khoảng 894 chuyến bay sẽ đến Đà Nẵng, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Dự kiến tổng lượng khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên đán 2024 ước đạt gần 362 nghìn lượt, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó, khách quốc tế ước đạt 172 nghìn lượt, khách nội địa ước đạt 190 nghìn lượt.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên