Thí điểm ủy quyền quản lý di tích

Cập nhật: 24-05-2024 | 09:33:43

UBND tỉnh vừa ban hành quyết định về thực hiện việc thí điểm việc ủy quyền quản lý các di tích lịch sử - văn hóa được xếp hạng trên địa bàn tỉnh.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 13 di tích cấp quốc gia. Theo đó, UBND tỉnh ủy quyền cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục quản lý Di tích lịch sử cấp quốc gia Nhà tù Phú Lợi (phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một). Ủy quyền cho UBND các huyện, thành phố quản lý các di tích lịch sử - văn hóa được xếp hạng cấp quốc gia tọa lạc trên địa bàn quản lý. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND các huyện, thành phố thực hiện chức năng quản lý nhà nước đối với các di tích lịch sử - văn hóa được ủy quyền theo quy định của pháp luật và quy chế quản lý di tích do UBND tỉnh ban hành.

Việc thí điểm ủy quyền cho các địa phương quản lý di tích quốc gia có ý nghĩa thực tiễn, nhằm đánh giá khả năng quản lý di tích cấp quốc gia của các địa phương. Qua đó, việc làm này giúp các địa phương từng bước tiếp cận với việc quản lý tất cả các di tích trên địa bàn, từ đó có hướng chính thức trong việc phân cấp quản lý các di tích đã được xếp hạng trong thời gian tới.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=220
Quay lên trên