Thi đua “làm cho tốt”…

Cập nhật: 07-10-2024 | 13:58:17

Xuất phát từ ý tưởng nhân văn, “giúp xử lý và dự trữ nước sạch cho vùng ngập mặn ở miền Tây Nam bộ”, Đội Robocon “Đồng hành” trường THCS Mỹ Phước (TP.Bến Cát) đã “thi đua làm cho tốt”, xây dựng dự án để tham gia vòng chung kết toàn quốc cuộc thi Robotacon WRO 2024. Lần đầu tham gia cuộc thi mang tầm quốc tế, các em đã xuất sắc giành chức vô địch bảng B4- 02 và giành vé tham dự vòng chung kết World Robot Olympiad 2024, diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ tới đây.

“Thi đua làm cho tốt” gắn với “thi đua làm cho nhanh, làm cho nhiều” là phương hướng, mục tiêu trong tư tưởng thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. “Thi đua làm cho tốt” nhằm hướng phong trào thi đua vào những việc làm thực chất, cụ thể với sự sáng tạo, khoa học, có mục tiêu, hiệu quả thiết thực; đồng thời tránh kiểu thi đua phô trương, hình thức, chạy theo thành tích… Việc xuất sắc giành chức vô địch bảng B4-02 và giành vé tham dự vòng chung kết World Robot Olympiad 2024 của Đội Robocon “Đồng hành” trường THCS Mỹ Phước là một minh chứng sinh động nhất về tư tưởng “thi đua làm cho tốt”. Tính thiết thực của việc làm thi đua yêu nước này, như các em chia sẻ, là tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn diễn ra ngày càng gay gắt, đặc biệt là những tỉnh miền Tây Nam bộ; tình trạng thiếu nước ngọt khiến người dân phải chắt chiu trong sử dụng sinh hoạt, tưới tiêu. Từ đó, các em đã quyết định thiết kế và xây dựng án xử lý và dự trữ nước sạch cho hộ gia đình ở khu vực ở miền Tây Nam bộ. Đặc biệt, với tinh thần “thi đua làm cho tốt”, các em đã nỗ lực phát huy tối đa tính sáng tạo, khoa học để xuất sắc giành vị trí cao nhất bảng và vinh dự cùng 12 đội robocon đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết World Robot Olympiad 2024.

Mới đây, Tỉnh ủy đã phát động đợt thi đua đặc biệt 400 ngày đêm chào mừng các ngày lễ lớn và sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh; chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2025-2030, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Đợt thi đua đang được toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong tỉnh hưởng ứng bằng những việc làm cụ thể. Mong rằng, tinh thần “thi đua làm cho tốt” của các thành viên Đội Robocon “Đồng hành” trường THCS Mỹ Phước sẽ góp phần làm lan tỏa phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh một cách thiết thực, hiệu quả hơn.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=31
Quay lên trên