Thí sinh Bình Dương kết thúc môn thi đầu tiên đầy phấn khởi

Cập nhật: 07-07-2022 | 13:14:31

(BDO) Sáng 7-7, cùng với thí sinh trên cả nước, 12.842  học sinh Bình Dương cũng chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 với môn Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài là 120 phút. Kết thúc môn thi đầu tiên, hầu hết thí sinh đều rất phấn khởi vì đề thi vừa sức.

 Các thí sinh trường THPT Nguyễn Khuyến phấn khởi sau khi kết thúc môn thi Ngữ Văn tại điểm trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai (TP.Thủ Dầu Một).

Với tinh thần bình tĩnh và tự tin, các thí sinh đến các điểm thi rất sớm và nhận được sự hỗ trợ, cổ vũ tinh thần từ các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi.

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một), ngay từ sáng sớm, các tình nguyện viên đã có mặt với các vật dụng hỗ trợ như nước uống và dụng cụ học tập, cùng những hastag chúc các sĩ tử vượt qua kỳ thi thành công. 

 Các trường nội trú tổ chức đưa đón học sinh đến điểm thi.

 Các tình nguyện viên tại trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai (TP.Thủ Dầu Một) chúc mừng thí sinh hoàn thành môn Ngữ Văn.

Sau khi con vào trường thi, nhiều phụ huynh đã ở lại trước cổng chờ đón về ngay sau khi kết thúc. Ông Đoàn Tấn Vinh (ngụ tại phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) cho biết, con trai học trường THPT Chuyên Hùng Vương nhưng tham gia thi tại trường THPT Võ Minh Đức. Khá hài lòng về công tác tiếp đón sĩ tử từ ngay cổng vào của kỳ thi năm nay, ông Vinh nói: “Tình hình dịch bệnh được kiểm soát nên cũng mừng vì tụi nhỏ đi thi an toàn hơn. Mình ở ngoài chờ cũng được phát nước uống và quạt cầm tay rất tiện lợi”.

  Các tình nguyện viên tại trường THPT Võ Minh Đức cầm hastag và phát nước uống cho sĩ tử vào trường thi.

  Phụ huynh mừng rỡ khi con kết thúc môn thi đầu tiên thuận lợi.

 Phụ huynh ôm con chúc mừng ngay sau khi kết thúc môn Ngữ Văn tại trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai (TP.Thủ Dầu Một).

 Công ty FPT phát nước uống cho phụ huynh chờ thí sinh trước cổng trường THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một).

Còn với người lần đầu đưa con đi thi như chị Nguyễn Ngọc Tuyền (ngụ tại phường Phú Lợi) thì tâm lý rất hồi hộp. Tuy con là học sinh trường THPT Chuyên Hùng Vương, từng đoạt giải khuyến khích học sinh giỏi cấp quốc gia môn Vật Lý và được thầy cô ôn luyện kỹ lưỡng nhưng chị Tuyền vẫn rất lo lắng. Chị tâm sự, có lẽ do được ôn luyện kỹ nên tâm lý đi thi của con khá thoải mái, hôm trước ngày thi, con đến trường làm thủ tục rồi về chỉ đọc sách, xem tivi thư giãn. So với năm 2021, thì năm nay các con đi thi an toàn hơn, có nhiều cơ hội ôn luyện hơn.

Tại điểm thi trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai (TP.Thủ Dầu Một), mặc dù các thí sinh học trường nội trú có xe đưa đón tại các điểm thi nhưng nhiều phụ huynh vẫn đến trường thi để cổ vũ tinh thần cho các sĩ tử trước khi vào thi và chúc mừng các em sau khi hoàn thành bài thi. Chị Nguyễn Ngọc Trinh (phường Hiệp Thành) cùng con gái lớn ôm chầm lấy con gái nhỏ tên Bùi Quỳnh Anh (học sinh trường THPT Nguyễn Khuyến) ngay sau khi kết thúc môn thi đầu tiên. Cả ba mẹ con mừng rỡ khi Quỳnh Anh nhận định đề thi Ngữ Văn dễ, khả năng đạt điểm 9 rất cao.

Theo em Mã Hoàng Xuân Thi (học sinh trường THPT Bình Phú), đề thi môn Ngữ Văn năm nay rất dễ và thú vị. Xuân Thi tự tin nhất là phần đọc hiểu với việc xác định thể thơ, nêu tác dụng của biện pháp tu từ so sánh được sử dụng trong đoạn trích từ bài thơ “Con đường của những vì sao” của Nguyễn Trọng Tạo. Trong phần làm văn, em còn hoàn thành rất nhanh khi viết một đoạn văn (200 chữ) trình bày về trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc tiếp bước các thế hệ đi trước qua đoạn trích này.  Còn phần viết phân tích và liên hệ chiếc thuyền trong đoạn trích từ truyện ngắn “Chiếc thuyền ngoài xa” của nhà văn Đoàn Minh Châu, với chiếc thuyền đang chống chọi với sóng gió là phần Xuân Thi đã ôn luyện nhiều nên càng làm em phấn khởi.

Sau khi kết thúc môn thi đầu tiên với nhiều thuận lợi và hứng khởi, các thí sinh được về nhà ăn cơm và nghỉ trưa, còn các thí sinh  trường nội trú thì được đón về trường chăm sóc,  lấy sức thi tiếp môn Toán vào buổi chiều. Đối với một số trường hợp thí sinh tự do đến từ TP.Dĩ An thì các bạn tình nguyện viên của Thành đoàn Thủ Dầu Một và Đại học Bình Dương đã hỗ trợ đưa đến quán ăn và đón về trường thi tham gia môn thi tiếp theo vào buổi chiều.

MINH HIẾU – HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X