Thích ứng để phát triển

Cập nhật: 04-04-2023 | 08:40:51

Với quyết tâm cao cùng những biện pháp quyết liệt, hiệu quả, tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương đã phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19, trở thành điểm sáng về tăng trưởng của cả nước. Các chính sách và giải pháp vượt trội của Bình Dương đã làm nên sức sống và sự vươn lên mạnh mẽ. Trong giai đoạn mới, Bình Dương xác định phải tạo ra nấc thang phát triển mới bằng quy hoạch từ nay đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 với sự chuyển đổi mô hình tăng trưởng để nâng tầm phát triển.

Nhìn lại 26 năm xây dựng và phát triển, Bình Dương đã trở thành một hình mẫu về đổi mới, thu hút đầu tư và thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Thời gian qua, Bình Dương còn liên tục tổ chức và được chọn làm địa điểm tổ chức các sự kiện quốc tế lớn, giúp tỉnh mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế trên các lĩnh vực. Qua đó, quảng bá thương hiệu với đối tác nước ngoài, tăng cơ hội giao lưu, kết nối giữa các nhà đầu tư, doanh nghiệp, hiệp hội trong và ngoài nước.

Mục tiêu tổng quát đến năm 2030, Bình Dương phát triển theo mô hình thành phố trực thuộc Trung ương, là cực tăng trưởng quan trọng của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước. Tỉnh sẽ đi đầu trong chuyển đổi mô hình phát triển, hướng tới các ngành công nghiệp hiện đại, thu hút đầu tư thế hệ mới và dịch vụ chất lượng cao dựa trên hạt nhân là hệ sinh thái đổi mới sáng tạo. Thực hiện chuyển đổi mô hình phát triển bảo đảm phù hợp với điều kiện, tiềm năng, lợi thế, đồng thời chú trọng an sinh và công bằng xã hội, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao, tỉnh sẽ tập trung thực hiện đầu tư cơ sở hạ tầng, đặc biệt là cơ sở hạ tầng để kết nối vùng với các địa phương trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Bên cạnh đó, kế hoạch xây dựng thành phố thông minh giai đoạn 2021-2030 đã có những kết quả ban đầu. Tỉnh đã đưa vào hoạt động khu Trung tâm Thương mại thế giới thành phố mới Bình Dương; đẩy mạnh cải cách hành chính; kết nối quốc tế, xúc tiến đầu tư, thương mại.

Với những nỗ lực không ngừng, Đảng bộ, chính quyền và người dân Bình Dương đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu đã được Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 xác định là “phấn đấu xây dựng tỉnh Bình Dương phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại; đến năm 2030, Bình Dương trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại, đến năm 2045 là đô thị thông minh của vùng và cả nước”.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=790
Quay lên trên