Thích ứng để “sống chung”

Cập nhật: 26-10-2021 | 08:47:19

Đến thời điểm hiện tại, có thể khẳng định Bình Dương đã khống chế rất hiệu quả tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Thành công đó là kết quả của sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, toàn thể người dân và cộng đồng doanh nghiệp. Thành quả chống dịch của Bình Dương cũng phải kể đến sự chi viện kịp thời nhân vật lực của các bộ ngành, tỉnh thành trong cả nước.

Hơn 4 tháng chống dịch, có những thời điểm số ca nhiễm Covid-19 hàng ngày trên địa bàn tỉnh tăng “chóng mặt”, nhưng hiện tại đã giảm sâu liên tục trong nhiều ngày qua.

Đặc biệt, với gần 230.000 ca bệnh lũy kế cả mùa dịch, hiện đã có tới 99% được điều trị khỏi, xuất viện. Cùng với kết quả đáng phấn khởi trên, quá trình chống dịch tại Bình Dương cũng đã giúp địa phương, đặc biệt là ngành y tế đúc rút nhiều kinh nghiệm quý, sáng tạo, chủ động thích ứng với mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trong giai đoạn tiếp theo.

Dịch bệnh tại Bình Dương được Bộ Y tế đánh giá ở cấp độ 2 (vùng vàng). Các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đa phần đã trở về vùng xanh, chỉ còn một số ít điểm đỏ, điểm cam. Người dân trong toàn tỉnh đã được tiêm mũi 1 vắc xin ngừa Covid-19, hơn 50% người dân đã phủ mũi 2… Tất cả những điều kiện đó chính là cơ sở để Bình Dương vững tin trở lại với trạng thái “bình thường mới”.

Trong trạng thái mới, điều kiện mới, Bình Dương nỗ lực thúc đẩy mạnh mẽ quá trình khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội. Từng kế hoạch phục hồi, từng bước đi thận trọng đã được triển khai phù hợp với các ngành, các địa phương trên tinh thần bảo vệ vững chắc thành quả chống dịch. Để bảo đảm trở lại an toàn, yêu cầu đặt ra đối với mọi hoạt động văn hóa - xã hội, mọi phương án sản xuất, kinh doanh của người dân, cơ sở, doanh nghiệp đều phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch bệnh, không được phép lơ là, chủ quan.

Thận trọng, chủ động thích ứng linh hoạt, Bình Dương một mặt thúc đẩy khôi phục và phát triển, mặt khác chuyển hướng củng cố, năng cao năng lực của tuyến y tế cơ sở để đủ sức đáp ứng, phát hiện, chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19 trong cộng đồng. Liên tục trong những ngày qua, các đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã có những chuyến khảo sát, chỉ đạo sát sao việc sắp xếp, củng cố hệ thống y tế tại cơ sở. Cùng với đó, Bình Dương cũng đã và đang thành lập Tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, các trạm y tế lưu động, phân bổ rộng khắp ở từng địa bàn dân cư, từng khu cụm cộng nghiệp, ngay trong những nhà máy…

Sạch bóng Covid-19 được nhận định là rất khó, thậm chí là không thể đạt được. Vì vậy, chủ động thích ứng để “sống chung”, đưa mọi hoạt động kinh tế - xã hội trở lại trong trạng thái “bình thường mới” là tất yếu..

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên