Thông tin đối ngoại nâng tầm vị thế

Cập nhật: 14-03-2023 | 08:18:53

Trong những năm qua, không chỉ ở phạm vi trong nước, Bình Dương ngày càng khẳng định được vị thế trên trường quốc tế, những đóng góp của tỉnh đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao. Để có thành công đó, Bình Dương đã chủ động, sáng tạo và định hình chiến lược ngoại giao trong phát triển kinh tế - xã hội để từng bước mở rộng “biên giới mềm” ra với thế giới. Trong đó, có sự đóng góp của các lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại.

Nhờ có những nét đối ngoại riêng, xuyên suốt trong nhiều năm qua, Bình Dương đang thẩm thấu trong cộng đồng quốc tế về một hình ảnh thân thuộc, gắn kết và thu hút lòng người, từ nhà đầu tư đến các chuyên gia và công nhân lao động khắp mọi vùng miền Tổ quốc và các quốc gia, vùng lãnh thổ khác. Không chỉ dừng lại ở phạm vi địa phương, tỉnh đã chủ động gắn kết với các hoạt động ngoại giao cấp quốc gia, tham gia các đoàn ngoại giao cấp chính phủ cũng như với các đại sứ quán, lãnh sự quán và các phòng thương mại, các tổ chức trên toàn cầu để tìm cơ hội phát triển cho tỉnh. Đến nay, tỉnh Bình Dương đã thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương với 11 tỉnh, thành phố nước ngoài và trở thành thành viên chính thức, đối tác đáng tin cậy của các tổ chức quốc tế, như: Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF), Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis và Hiệp hội Trung tâm Thương mại thế giới (WTCA). Liên tục trong 5 năm qua, Bình Dương đã được ICF vinh danh là một trong 21 thành phố, khu vực có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới (SMART 21), trở thành một trong 7 cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh tiêu biểu trên thế giới trong 2 năm liên tiếp 2021-2022...

Tất cả những sự kiện đó thông qua các hoạt động truyền thông, các lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại trong và ngoài tỉnh đã không ngừng nỗ lực, đổi mới phương thức hoạt động, nội dung tuyên truyền để thông tin kịp thời đến với công chúng toàn toàn cầu. Qua đó, góp phần tạo dựng vị thế, uy tín ngày càng cao của Bình Dương trên trường quốc tế, thúc đẩy thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần và khơi dậy lòng tự hào dân tộc trong nhân dân.

Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến đổi, ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại của tỉnh đã và đang tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tăng cường liều lượng, mở rộng đối tượng, đưa thông điệp của một Bình Dương khát vọng vươn tầm ngày càng lan tỏa trong cộng đồng quốc tế. Đồng thời, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động đối ngoại nhân dân theo hướng đa dạng hóa, mở rộng phạm vi hoạt động, đối tác, lực lượng tham gia, thúc đẩy quan hệ với nhân dân các nước láng giềng, các đối tác đi vào chiều sâu, thực chất, góp phần làm tốt vai trò “cầu nối” xúc tiến hợp tác kinh tế, thương mại, du lịch, đầu tư, văn hóa, giáo dục và bảo vệ môi trường...

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên