Thông tin tiếp theo bài viết “Bát nháo hoạt động cầm đồ”: Xử phạt nhiều tiệm cầm đồ

Cập nhật: 04-01-2023 | 09:19:34

Từ thông tin P.V Báo Bình Dương cung cấp, lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc kiểm tra hành chính các tiệm cầm đồ, qua đó phát hiện, xử phạt nhiều lỗi vi phạm trong lĩnh vực an ninh trật tự (ANTT).


Công an TP.Thuận An kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực ANTT đối với tiệm cầm đồ Thanh Tùng

 Thông tin từ Công an (CA) TP.Thuận An, căn cứ vào đề nghị của CA thành phố, Chủ tịch UBND TP.Thuận An đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trần Văn Tùng (SN 1985, ngụ Bình Dương), đại diện tiệm cầm đồ Thanh Tùng (khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao) về hành vi “Nhận cầm cố tài sản thuộc sở hữu của người khác nhưng không có giấy ủy quyền hợp lệ của người đó cho người mang tài sản đi cầm cố” và “Hoạt động kinh doanh ngành, nghề đầu tư có điều kiện về ANTT khi chưa cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT” với tổng số tiền 33,5 triệu đồng. Về hình phạt bổ sung, đình chỉ hoạt động tiệm cầm đồ Thanh Tùng trong thời gian 7 tháng 15 ngày. Ngoài ra, ông Tùng phải nộp lại số lợi bất hợp pháp có được từ việc thực hiện hành vi “Nhận cầm cố tài sản thuộc sở hữu của người khác nhưng không có giấy ủy quyền hợp lệ của người đó cho người mang tài sản đi cầm cố”, cụ thể là 11 triệu đồng.

Cũng từ thông tin P.V Báo Bình Dương cung cấp, CA TP.Dĩ An đã tổ chức kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực ANTT đối với các tiệm cầm đồ trên địa bàn. Cụ thể căn cứ vào kết quả kiểm tra tiệm cầm đồ Hoàng Phát (khu phố Tân Long, phường Tân Đông Hiệp), UBND TP.Dĩ An đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Mạnh Hoàng (SN 1989, ngụ TP.Dĩ An), chủ tiệm cầm đồ Hoàng Phát về hành vi “Nhận cầm cố tài sản thuộc sở hữu của người khác nhưng không có giấy ủy quyền hợp lệ của người đó cho người mang tài sản đi cầm cố” với số tiền 7,5 triệu đồng và buộc phải nộp lại 450.000 đồng là số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm này. CA TP.Dĩ An đã có tờ trình đề nghị Chủ tịch UBND TP.Dĩ An xử phạt vi phạm hành chính đối với tiệm cầm đồ Minh Quân (khu phố Bình Thung 1, phường Bình An) do ông Nguyễn Mạnh Cường (SN 1981, ngụ Bình Dương) làm chủ về hành vi tương tự.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên