Thông tin tiếp theo về tái diễn tình trạng giữ xe giá cao: Xử lý nhiều trường hợp vi phạm về niêm yết giá, chèo kéo khách

Cập nhật: 20-02-2024 | 16:12:31

(BDO) Ngày 20-2, Báo Bình Dương có bài viết phản ánh một số điểm giữ xe có dấu hiệu “chặt chém” khách du xuân, bằng hình thức thu thêm khoản phí giữ nón bảo hiểm.

Từ thông tin Báo Bình Dương phản ánh, ngành chức năng đã thành lập đoàn kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng nói trên. 


Lực lượng chức năng TP.Thủ Dầu Một kiểm tra, yêu cầu một điểm bán nước giải khát gần Chùa Bà Thiên Hậu chấp hành quy định về niêm yết giá

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Trần Bảo Lâm, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một cho biết, từ 9-2 (30-12 âm lịch), lực lượng chức năng thành phố đã tổ chức kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh, an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy… tại các cơ sở kinh doanh xung quanh khu vực Chùa Bà Thiên Hậu. Mặc dù công tác này được lực lượng chức năng thành phố duy trì thường xuyên nhưng vẫn có một số trường hợp vi phạm về niêm yết giá, trật tự đô thị, thu phí giữ xe cao hơn quy định. 


Lực lượng chức năng TP.Thủ Dầu Một kiểm tra việc niêm yết giá của một điểm giữ xe trên đường Nguyễn Đình Chiểu

Theo ông Lâm, ngay trong sáng 20-2, UBND thành phố đã chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra các điểm giữ xe, bán nước có dấu hiệu “chặt chém” du khách theo như phản ánh của Báo Bình Dương và người dân. Qua đó, lực lượng chức năng đã xử phạt 6 trường hợp lấn chiếm lòng lề đường để giữ xe với tổng số tiền phạt là 12,5 triệu đồng; đồng thời nhắc nhở 5 trường hợp về việc niêm yết giá và chèo kéo khách. 

Đáng chú ý, qua công tác kiểm tra, ngành chức năng TP.Thủ Dầu Một đã yêu cầu 3/7 điểm giữ xe dịp Lễ hội rằm tháng giêng không bảo đảm về an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy dừng hoạt động giữ xe.

Tin, ảnh: NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1248
Quay lên trên