Thông tin tiếp theo vụ “đinh tặc” trên Quốc lộ 1A: Đồng loạt ra quân xử lý

Cập nhật: 03-02-2023 | 09:13:07

Ngày 28-1, báo Bình Dương có thông tin phản ánh việc “đinh tặc” xuất hiện trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận phường An Bình, TP.Dĩ An. Sau khi báo phản ánh, chính quyền địa phương đã đồng loạt ra quân kiểm tra xử lý và yêu cầu các chủ tiệm sửa xe trên địa bàn ký cam kết không tiếp tay cho “đinh tặc”…


Đến sáng 1-2, trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua phường An Bình, nhiều xe máy đã cán phải đinh lục giác

Quyết tâm dẹp nạn “đinh tặc”

Tuyến Quốc lộ 1A qua phường An Bình chỉ vài trăm mét, đoạn đường này có vị trí tiếp giáp với phường Linh Trung, phường Linh Xuân, thuộc TP.Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh). Trong nhiều năm qua, cứ vào dịp Tết Nguyên đán, trên mặt đường Quốc lộ 1A qua địa phận phường An Bình lại xuất hiện nhiều đinh gây thủng lốp xe máy khiến người dân bức xúc.

Ông Phạm Văn Ngọ, Chủ tịch UBND phường An Bình, cho biết ngay sau khi báo Bình Dương có thông tin phản ánh, chính quyền phường An Bình đã thành lập tổ công tác đến kiểm tra hành chính các điểm sửa chữa xe máy dọc theo Quốc lộ 1A trên địa bàn. Theo đó, trong ngày 31-1, CA phường An Bình đã kiểm tra 4 cơ sở sửa chữa xe trên địa bàn khu phố Bình Đường 1. Qua kiểm tra không phát hiện cơ sở nào khả nghi rải đinh trên tuyến Quốc lộ 1A. Tuy nhiên, để phòng ngừa việc đối tượng rải đinh để trục lợi người điều khiển xe máy, Công an (CA) phường An Bình đã yêu cầu 4 chủ cơ sở sửa chữa xe máy ký cam kết không mua xe gian; khi phát hiện người rải đinh phải trình báo cho CA phường An Bình. “Để phòng ngừa tình trạng rải đinh trên Quốc lộ 1A qua địa bàn, thời gian tới CA phường An Bình tiếp tục tăng cường tuần tra, mật phục để xử lý người rải đinh. Song song đó, Phường đoàn An Bình sẽ dùng xe hút đinh để gom hết lượng đinh trên Quốc lộ 1A. Thời gian lực lượng CA phường An Bình chưa bắt quả tang xử lý được trường hợp nào rải đinh”, ông Phạm Văn Ngọ, Chủ tịch UBND phường An Bình cho biết thêm.

Trong khi đó, trò chuyện với P.V trong sáng 1-2, ông Võ Thái Sơn, người hành nghề chạy xe ôm trước cổng Công ty Cổ phần đầu tư Thái Bình đóng tại phường An Bình khoảng 15 năm nay, cho biết: “Cứ dịp tết đến, người dân điều khiển xe máy lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1A qua địa phận phường An Bình rất khổ sở khi phương tiện cán phải đinh. Chúng tôi đã nhiều lần trình báo chính quyền địa phương nhưng sau đó tình trạng này vẫn tái diễn”.

Mô hình mới, cách làm hay

Tuyến Quốc lộ 1K qua địa phận phường Đông Hòa (TP. Dĩ An) dài hơn 2km. Trước đây tuyến này cũng xuất hiện “đinh tặc” trong dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, trong 3 năm trở lại đây tình trạng trên không còn xảy ra. Để có được kết quả trên, thời gian qua chính quyền phường Đông Hòa thường xuyên tổ chức kiểm tra các cơ sở sửa chữa xe máy hai bên đường Quốc lộ 1K qua địa bàn.

Trung tá Dương Đình Thanh, Trưởng CA phường Đông Hòa cho biết, dọc theo tuyến Quốc lộ 1K qua địa bàn có 10 tiệm sửa chữa xe máy. Để những người sửa chữa xe máy chấp hành nghiêm theo quy định, CA phường thường xuyên tổ chức kiểm tra hành chính, cho ký cam kết không vi phạm pháp luật, nếu phát hiện đối tượng rải đinh thì nhanh chóng trình báo cho CA phường để xử lý. Thời gian qua, CA phường Đông Hòa đã triển khai đồng loạt công tác nghiệp vụ, nắm tình hình, tổ chức tuần tra vào rạng sáng trên tuyến Quốc lộ 1K, nhờ đó trong nhiều năm nay trên tuyến đường này không xảy ra tình trạng “đinh tặc”.

Trước đây, tuyến Quốc lộ 1A qua địa bàn phường Bình Thắng (TP.Dĩ An) cũng thường xuyên xuất hiện nạn “đinh tặc” trong các ngày lễ, tết. Việc này đã gây bức xúc trong nhân dân và nhiều lần báo Bình Dương vào cuộc phản ánh. Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đoạn đường Quốc lộ 1A qua địa bàn phường Bình Thắng không xuất hiện “đinh tặc”. Trung tá Đặng Minh Hợi, Trưởng CA phường Bình Thắng cho biết, thời gian qua, song song với việc dùng xe hút đinh và tăng cường tuần tra, CA phường Bình Thắng đã lắp đặt nhiều camera dọc theo tuyến đường này để theo dõi nhằm phát hiện đối tượng rải đinh. Đối với các cơ sở sửa chữa xe máy nhỏ lẻ trên địa bàn, CA phường thường xuyên tổ chức kiểm tra hành chính. Kết quả là trong 2 năm trở lại đây, tuyến đường Quốc lộ 1A qua địa bàn phường Bình Thắng không xuất hiện “đinh tặc”.

Thượng tá Đàm Bảo Quân, Phó Trưởng CA TP.Dĩ An, cho biết sau ngày báo Bình Dương có thông tin phản ánh, CA TP.Dĩ An đã chỉ đạo CA các phường trên địa bàn tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn để phòng ngừa việc đối tượng rải đinh; CA các phường An Bình, phường Bình Thắng cũng tiếp tục tăng cường kiểm tra các cơ sở sửa chữa xe máy dọc theo tuyến Quốc lộ 1A. Song song đó, lãnh đạo CA TP.Dĩ An chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ các đội nghiệp vụ tiếp tục phối hợp với CA TP.Thủ Đức lên kế hoạch bắt, xử lý những người rải đinh để vá xe lấy giá cao.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên