Thông tin tiếp theo vụ “Nghi án một thiếu nữ bị “lừa bán” cho quán karaoke”: Ngành chức năng đang xác minh làm rõ

Cập nhật: 06-07-2022 | 17:52:56

(BDO) Ngày 4-7, Báo Bình Dương có thông tin “Nghi án một thiếu nữ bị “lừa bán” cho quán karaoke”. Theo thông tin ban đầu của đương sự cho biết đã bị đưa đến một số địa điểm như phường Tân Hiệp (TX.Tân Uyên) và thị trấn Lai Uyên (huyện Bàu Bàng). Qua trao đổi với phóng viên, lãnh đạo một số địa phương cho biết đang xác minh các thông tin trên.

 Chị N.T.D. và cháu N.T.C.L. òa khóc khi L. được đưa ra từ căn hộ trên địa bàn thị trấn Lai Uyên.

Ông Thượng Văn Bình, Chủ tịch UBND phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên, cho biết: “Sau khi nhận được thông tin từ báo Bình Dương, lãnh đạo phường đã chỉ đạo Công an địa phương tìm hiểu, xác minh vụ việc; đồng thời phối hợp với Công an huyện Bàu Bàng làm rõ vụ việc theo thẩm quyền”.

“UBND phường đã, đang và sẽ tiếp tục chỉ đạo tăng cường kiểm tra các cơ sở lưu trú, các cơ sở, ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, nhất là đối với các cơ sở massage, karaoke, các dịch vụ cầm đồ cũng như rà soát lại các điểm nóng về an ninh trật tự trên địa bàn. Qua kiểm tra, rà soát, nếu phát hiện cơ sở nào có dấu hiệu vi phạm pháp luật, chúng tôi sẽ kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm theo quy định pháp luật”, ông Bình cho biết.

Cũng liên quan đến thông tin trên, ông Võ Thành Giàu, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện đã chỉ đạo lực lượng công an huyện tập trung kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện; đồng thời phải tăng cường công tác nắm tình hình người lao động trên địa bàn, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật. Song song đó là vận động các chủ cơ sở kinh doanh có điều kiện ký cam kết, nói không với các tệ nạn; không tiếp xúc, không bắt tay làm ăn với các tổ chức, thành viên, đối tượng xấu dễ dẫn đến các hệ lụy. Ngoài ra, lực lượng công an sẽ phối hợp với các ban, ngành để tăng cường công tác giáo dục tuyên truyền nhằm nâng cao kiến thức pháp luật cho mọi người và giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

 Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, thượng tá Vũ Đình Phú, Phó trưởng Công an huyện Bàu Bàng cho biết, Công an huyện đang phối hợp phòng nghiệp vụ Công an tỉnh điều tra làm rõ vụ việc. Hiện vẫn chưa cung cấp được gì thêm.

Đại diện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết trên cơ sở nguồn tin từ Báo Bình Dương, hiện đơn vị đang phối hợp Công an huyện Bàu Bàng xác minh, điều tra, làm rõ vụ việc theo trình tự, quy định pháp luật. Khi có kết quả điều tra, xử lý, Công an tỉnh sẽ thông tin tới cơ quan báo chí.

Trước đó, theo trình báo của chị N.T.D. (sinh năm 1984, quê Kiên Giang), con gái chị là N.T.C.L. (sinh năm 2007) “bị lừa” đi từ ngày 30-6-2022. Sau khi nhận được tín hiệu “cầu cứu” của con gái, chị D. và người nhà đã trình báo Công an thị trấn Lai Uyên và “giải cứu” cháu L. tại một căn hộ ở thị trấn Lai Uyên vào ngày 4-7.

NHÓM PV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên