Thông tin tiếp theo vụ “rửa cát” tại Suối Cái: Người vi phạm đã tự khắc phục

Cập nhật: 29-09-2022 | 11:30:14

Ngày 23-4, báo Bình Dương có thông tin phản ánh việc ông Tô Khánh Huy và ông Nguyễn Hoàng Phú “vịn” vào “giấy phép rửa cát” do đơn vị chức năng cấp để khai thác cát lậu. Vị trí ông Phú và ông Huy khai thác cát thuộc thửa đất số 233, tờ bản đồ số 9, tổ 10, ấp Bàu Càm, xã An Long, huyện Phú Giáo.


Vào thời điểm tháng 4-2022, theo ghi nhận của P.V, chủ đất lợi dụng danh nghĩa “rửa cát” để khai thác cát trái phép tại ấp Bàu Càm, xã An Long, huyện Phú Giáo

Sau khi báo phản ánh sự việc trên, chính quyền huyện Phú Giáo nhanh chóng vào cuộc xác minh, lập biên bản vi phạm đối với các đương sự liên quan. Theo đó, ông Phú và ông Huy đã thực hiện theo các quyết định xử lý của huyện Phú Giáo là thu dọn toàn bộ vật dụng tại thửa đất này đưa ra khỏi hiện trường; tiến hành san lấp, cải tạo trả lại mặt bằng nguyên hiện trạng như ban đầu.

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng Công an huyện Phú Giáo, cho biết công an địa phương đã kiến nghị UBND huyện Phú Giáo thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh của ông Tô Khánh Huy do Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Phú Giáo cấp trước đó. “Đối với trường hợp này, Công an huyện Phú Giáo chỉ đạo cho Công an xã An Long thường xuyên theo dõi, nắm tình hình, nếu phát hiện các đương sự không chấp hành các quyết định xử phạt sẽ tiếp tục lập biên bản xử lý theo quy định”, thượng tá Cúc cho biết.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên