Thông tin tiếp theo vụ “Thi công công trình giao thông, cần bảo đảm an toàn cho người dân”: Đơn vị thi công chậm khắc phục các thiếu sót

Cập nhật: 11-01-2023 | 09:37:08

Ngày 6-1, Báo Bình Dương có đăng bài “Thi công công trình giao thông, cần bảo đảm an toàn cho người dân”, ngay sau đó chính quyền địa phương, ngành chức năng đã vào cuộc đề nghị các đơn vị thi công phải khắc phục những nội dung như báo phản ánh. Tuy nhiên, theo ghi nhận của P.V trong đêm 8-1, nhiều công trình vẫn còn tồn tại nhiều “cái bẫy” và luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.


Nhiều hố ga tại công trình làm đường Kênh T3 không được che chắn, lắp đặt đèn báo nguy hiểm về đêm

Cụ thể là tuyến đường Kênh T3 đang được thi công đấu nối từ đường 22-12 qua đường NA1, khu dân cư Việt Sing, phường Thuận Giao (TP. Thuận An). Theo ghi nhận trong đêm 8-1, tại công trình này có nhiều hố ga không được che chắn, không lắp đặt đèn báo nguy hiểm. Đáng chú ý là tuyến đường này nằm giữa khu dân cư nhưng không có đèn chiếu sáng nên tiềm ẩn tai nạn giao thông. Tiếp xúc với P.V, nhiều người dân có nhà dọc theo tuyến đường Kênh T3 mong muốn các đơn vị chức năng nên kiểm tra về đêm và đề nghị đơn vị thi công nhanh chóng khắc phục những thiếu sót để phòng ngừa sự việc đáng tiếc có thể xảy ra.

Trong khi đó đối với công trình mở rộng Quốc lộ 13, đoạn từ ngã tư Đất Thánh đến ngã tư Hòa Lân (phường Thuận Giao, TP.Thuận An), sau ngày báo có thông tin phản ánh, chủ thầu chưa thể hiện động thái tích cực khắc phục thiếu sót. Qua quan sát, tại đoạn đường đang xây dựng này không lắp đặt đèn báo nguy hiểm về đêm. Trong khi đó, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường khá cao.

Trao đổi với P.V, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, cho biết sau khi Báo Bình Dương có thông tin phản ánh, chiều 6-1, chính quyền phường Thuận Giao đã làm việc với người có trách nhiệm của công trình đường Kênh T3 và Quốc lộ 13 qua địa bàn. Tại buổi làm việc, lãnh đạo địa phương đề nghị hai đơn vị thi công phải có trách nhiệm khắc phục những thiếu sót tại công trình, bảo đảm an toàn cho người dân. “Để phòng ngừa tai nạn tại công trình, tới đây chính quyền phường Thuận Giao sẽ tiếp tục làm việc với các đơn vị liên quan, đồng thời làm báo cáo gửi TP.Thuận An để có hướng xử lý”, bà Ngọc cho biết.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên