Thủ môn Nguyễn Filip: “Tôi tin Việt Nam sẽ có 3 điểm trước Indonesia”

Cập nhật: 19-01-2024 | 16:06:24

(BDO) Đó là chia sẻ của tân binh Nguyễn Filip, người “gác đền” mới của đội tuyển (ĐT) Việt Nam tại Asian Cup 2023, trước khi trận đấu với Indonesia bắt đầu vào lúc 21 giờ 30 đêm nay. Dù là người mới, nhưng thủ thành từng chơi bóng ở châu Âu khá tự tin và với chuyên môn của mình, anh đã có nhiều tình huống cứu thua ngoạn mục trong trận gặp Nhật Bản.


Sự có mặt của thủ môn Nguyễn Filip giúp đồng đội ở ĐT Việt Nam yên tâm hơn. Ảnh: Anh Khoa.

Trả lời câu hỏi ĐT sẽ chọn lối chơi như thế nào khi đối đầu với Indonesia, thủ môn trưởng thành từ bóng đá Czech cho biết: “Chúng tôi tôn trọng ĐT Indonesia như khi đối đầu với Nhật Bản. Mục tiêu của tôi cũng như toàn đội là 3 điểm. Đó là điều kiện và đủ để chúng tôi có thể đi tiếp. Tôi biết trước đây, khi hai đội gặp nhau đã có những màn tranh tài nảy lửa, có những va chạm không đáng có. Điều này chúng tôi đã ý thức được, chúng tôi chủ yếu chỉ sẽ tập trung vào việc chơi bóng, kiên định với lối chơi do HLV đề ra. Điều quan trọng là chúng tôi cần hạn chế tối đa va chạm với cầu thủ Indonesia. ĐT Việt Nam quan tâm đến luật fair-play, yếu tố có thể giúp đội nhà đi tiếp trong trường hợp cần dùng đến. Tôi và đồng đội sẽ tập trung chơi bóng, tôi tin ĐT Việt Nam sẽ có 3 điểm trước Indonesia”.


ĐT Việt Nam có tinh thần khá thoải mái trước trận quyết đấu với Indonesia. 
Ảnh: Anh Khoa.

“Dĩ nhiên trận vừa rồi là trận chính thức đầu tiên trong màu áo ĐT quốc gia Việt Nam. Màn trình diễn của toàn đội đã gây bất ngờ cho Nhật Bản. Lúc này, Nhật Bản nằm trong Top 15 thế giới. Có thể, nhiều người đã nghĩ Nhật Bản sẽ thắng chúng ta với cách biệt lớn. Nhưng chúng tôi chơi tốt, nhất là hiệp một, có thời điểm dẫn 2-1. Dù thua nhưng tôi vẫn tự hào về đội, đã có màn trình diễn ấn tượng với người xem bóng đá khắp châu Á và thế giới”, vẫn lời chia sẻ của Nguyễn Filip.

THÁI HẢI (từ Doha, Qatar)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên