Thực hiện giãn cách xã hội đối với thị trấn Dầu Tiếng

Cập nhật: 07-07-2021 | 23:19:48

(BDO) Thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Dầu Tiếng cho biết, huyện đã có quyết định chính thức áp dụng thực hiện giãn cách xã hội toàn thị trấn Dầu Tiếng theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 18 giờ ngày 7-7 cho đến khi có thông báo mới.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân khu phố 3, thị trấn Dầu Tiếng

Trong khi đó, các xã khác trong huyện vẫn tiếp tục thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện, cho biết để ngăn chặn sự lây lan, bùng phát dịch bệnh trong cộng đồng dân cư, huyện đã chỉ đạo thị trấn Dầu Tiếng nhanh chóng khoanh vùng truy vết, điều tra dịch tễ và áp dụng biện pháp cách ly tập trung ngay đối với những trường hợp có liên quan, tiếp xúc gần với các ca dương tính. Đối với các xã khác, huyện cũng yêu cầu khẩn trương, quyết liệt hơn trong triển khai các biện pháp chủ động phòng, chống dịch theo nội dung chỉ đạo tại Công văn 1176/UBND-VX của UBND huyện.

Nhiều khu vực trên địa bàn thị trấn Dầu Tiếng được khoanh vùng, cách ly y tế

Quyết định giãn cách xã hội thị trấn Dầu Tiếng được UBND huyện đưa ra sau khi địa phương này có kết quả dương tính với các mẫu bệnh phẩm PCR của 10 trường hợp nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 trước đó. Huyện đã lập kế hoạch, chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện phối hợp lực lượng phòng, chống dịch thị trấn thực hiện khoanh vùng, cách ly y tế đối với nhiều khu vực trên địa bàn.

Hiện Trung tâm Y tế huyện đang phối hợp với lực lượng phòng, chống dịch thị trấn Dầu Tiếng triển khai công tác lấy mẫu xét nghiệm PCR gộp đại trà đối với người dân trên địa bàn.

Tin, ảnh: Đình Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên