Tích cực hưởng ứng, lan tỏa sâu rộng

Cập nhật: 28-10-2024 | 08:14:56

Trong những năm qua, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong công nhân lao động (CNLĐ), đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) được Liên đoàn Lao động tỉnh chủ động đổi mới và đẩy mạnh. Với nhiều hình thức phong phú, đa đạng, phù hợp với từng loại hình ngành nghề, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” và các phong trào thi đua yêu nước nhanh chóng thu hút đông đảo CNLĐ và ĐVCĐ tích cực hưởng ứng, tham gia, thực sự lan tỏa sâu rộng trong các doanh nghiệp.

Các phong trào như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, “Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng hiệu quả sản xuất”… đã góp phần tích cực vào việc thúc đẩy phát triển công nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Nội dung hướng đến vận động CNLĐ, ĐVCĐ ra sức thi đua phát huy sáng kiến, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, đổi mới quy trình làm việc, đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó, thúc đẩy tăng năng suất lao động và hiệu quả công tác, bảo đảm việc làm, thu nhập…

Từ phong trào, các doanh nghiệp, công đoàn cơ sở kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, tôn vinh, khen thưởng, nêu gương các điển hình tiên tiến tiêu biểu, mô hình mới, cách làm hay để nhân rộng. Thông qua các hình thức tôn vinh, tuyên dương CNLĐ giỏi có thành tích xuất sắc ở các cấp công đoàn, phong trào ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo không khí thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất, khơi dậy ý chí, lòng nhiệt tình say mê và tinh thần trách nhiệm của người lao động. Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều doanh nghiệp điển hình, tiêu biểu trong sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế cao, mạnh dạn đầu tư đổi mới thiết bị, công nghệ mới, hiện đại để nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường, giải quyết việc làm và tạo thu nhập ổn định cho CNLĐ và ĐVCĐ.

Để đạt được những kết quả nổi bật trong các phong trào thi đua, Liên đoàn Lao động tỉnh và công đoàn cở sở các doanh nghiệp đã chú trọng công tác tuyên truyền, vận động CNLĐ, ĐVCĐ chung sức, đồng lòng, khắc phục khó khăn, chủ động, sáng tạo nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Có thể nói, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đã tạo động lực, khơi dậy khả năng sáng tạo, lòng nhiệt tình hăng say lao động, thực sự trở thành phong trào hành động cách mạng của đội ngũ CNLĐ, ĐVCĐ.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=24
Quay lên trên