Tiếc thương một nhân cách lớn

Cập nhật: 26-07-2024 | 07:52:31

Hôm nay (26-7), nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế kính cẩn nghiêng mình tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi yên nghỉ cuối cùng. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta và bạn bè quốc tế. Vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế sẽ mãi tiếc thương tấm gương một người cộng sản chân chính, mẫu mực; một nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, có nhiều cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và khát vọng vươn tới mạnh giàu của đất nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tận hiến tất cả sức lực và trí tuệ. Đất nước có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế như ngày hôm nay là sự kết tinh trí tuệ qua đường lối, chủ trương mà Đảng đã vạch ra.

 Hình ảnh đất nước ngày càng lan tỏa, có sức hút lớn với bạn bè quốc tế thể hiện chủ trương hướng tới khát vọng phồn vinh trong hội nhập quốc tế mà Đảng theo đuổi. Các thế lực thù địch không thể chống phá, xuyên tạc là nhờ có sự đoàn kết, trên dưới một lòng do Đảng phát động. Đội ngũ cán bộ, công chức các cấp phải tự vấn mình, phấn đấu rèn luyện phẩm chất cá nhân nghiêm khắc hơn là nhờ Đảng răn đe. Đó chính là bản lĩnh, trình độ, trí tuệ, công sức mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại cho Đảng ta.

Với nhân dân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn bình dị, gần dân, thương dân, trọng dân và vì dân. Là người đứng đầu của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn nêu gương sáng về tinh thần người chiến sĩ cách mạng, người đảng viên chân chính “vào Đảng không phải để làm quan phát tài, vào Đảng là để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”.

Bên cạnh các quyết sách lớn chăm lo cho nhân dân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn gần gũi, sâu sát nhân dân. Phát biểu trước nhân dân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dùng những câu chữ nhẹ nhàng, dễ nghe, dễ hiểu bằng văn phong mộc mạc, không đao to búa lớn. Hình ảnh Tổng Bí thư xuống ruộng thăm lúa, lên đồi trồng cây, bắt tay cụ già, ôm hôn cháu bé trong những lần đến thăm các làng bản khắp mọi vùng miền đất nước sẽ mãi khắc sâu trong tâm khảm của người dân Việt Nam.

Với bạn bè quốc tế, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo có uy tín lớn, có tầm nhìn xa, tư duy sắc bén, ứng xử mẫu mực, tinh tế, chân thành. Trong bối cảnh tình hình chính trị thế giới thay đổi nhanh và khó đoán định, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng với tập thể Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã vận dụng sáng tạo các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước trong chỉ đạo các vấn đề đối ngoại quan trọng, xử lý đúng đắn các mối quan hệ đối ngoại, bảo đảm cao nhất lợi ích quốc gia, dân tộc.

Trực tiếp tham gia các hoạt động đối ngoại cấp cao của Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn phú Trọng luôn để lại trong lòng các đối tác và bạn bè quốc tế ấn tượng tốt đẹp về một nước Việt Nam phát triển năng động, giàu văn hiến, hòa hiếu, đề cao chính nghĩa, lẽ phải, tôn trọng luật pháp quốc tế, ứng xử có lý có tình, là bạn bè thủy chung, là đối tác tin cậy, là thành viên tích cực và có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

Vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế sẽ mãi tiếc thương một nhân cách lớn - nhân cách một người cộng sản chân chính, mẫu mực.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=88
Quay lên trên