Tiên phong, cống hiến và kiến tạo

Cập nhật: 04-10-2022 | 06:51:01

Cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Bình Dương qua các thế hệ đã có nhiều đóng góp quan trọng vào công cuộc bảo vệ, xây dựng đất nước nói chung và tỉnh nhà nói riêng. Đặc biệt, trong sự nghiệp đổi mới theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tuổi trẻ đã không ngừng nâng tầm nhận thức, phát huy phẩm chất và thế mạnh của tuổi trẻ. Hiện nay, yêu cầu đặt ra đối với tuổi trẻ tỉnh nhà là cần nỗ lực nhiều hơn nữa trong rèn đức, luyện tài, trong học tập, lao động sản xuất; hình thành những phẩm chất mới của tuổi trẻ trong thời đại công nghiệp 4.0 với tinh thần tiên phong, cống hiến và kiến tạo.

 Với truyền thống của tổ chức Đoàn, mỗi đoàn viên thanh niên hôm nay luôn mang trong mình niềm tự hào về truyền thống anh hùng cách mạng của các thế hệ cha ông, ra sức học tập, tu dưỡng, rèn đức luyện tài, ý chí vượt khó. Hiện nay, công tác giáo dục truyền thống tiếp tục được triển khai sâu rộng với hình thức đa dạng, phong phú. Các phong trào thi đua yêu nước được triển khai để phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, thanh niên khởi nghiệp, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, tham gia xây dựng, phát triển đô thị gắn với xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh được đẩy mạnh. Phong trào “Thanh niên tình nguyện” có bước phát triển mạnh mẽ, ngày càng chuyên nghiệp trong cách thức tổ chức, trở thành nét đặc trưng của phong trào thanh niên, được xã hội đánh giá cao.

Đoàn là đội hậu bị của Đảng, thanh niên là chủ nhân tương lai của đất nước, chính vì thế, việc quan tâm, chăm lo, bồi dưỡng và giáo dục cho thế hệ thanh niên hiện nay chính là cách thức mà Đảng, Nhà nước chuẩn bị hành trang đi tới tương lai cho dân tộc. Để thực hiện sứ mệnh của mình, tổ chức Đoàn Thanh niên phải chủ động tạo môi trường lành mạnh để thanh niên rèn luyện, phát huy vai trò xung kích trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tổ chức Đoàn cần có những hình thức hoạt động phong phú, đa dạng, phù hợp với tuổi trẻ, lôi cuốn đoàn viên thanh niên tham gia tích cực các phong trào cách mạng, thể hiện rõ vai trò xung kích theo tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Trong thời gian tới, nhiệm vụ đặt ra cho tuổi trẻ tỉnh nhà là tiếp tục phát huy truyền thống, phấn đấu thực hiện có kết quả nghị quyết đại hội, các mục tiêu, chương trình hành động đề ra như chủ đề của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027: “Tuổi trẻ Bình Dương đoàn kết - khát vọng - sáng tạo - hội nhập - phát triển, xây dựng Đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng Bình Dương thành đô thị thông minh, văn minh, hiện đại”.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên