Tiên phong cùng thời đại số

Cập nhật: 21-03-2023 | 09:44:07

Với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”, cùng với cả nước, tuổi trẻ Bình Dương đang nỗ lực triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong Tháng Thanh niên năm 2023. Hoạt động tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tuyên truyền văn hóa công vụ, các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử… là những công việc mà tuổi trẻ Bình Dương đã, đang và sẽ đồng hành cùng người dân.

Bằng tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên, thời gian qua, nhiều hoạt động của các cơ sở đoàn đã được phát động ra quân triển khai đồng loạt, tạo không khí thi đua sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên như: Ngày chủ nhật xanh, Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày cao điểm xây dựng đô thị văn minh và ra mắt các đội hình thanh niên tình nguyện… phù hợp với chương trình hoạt động và nhu cầu của đơn vị, địa phương. Đặc biệt, với chủ đề chuyển đổi số đang đặt lên vai tuổi trẻ nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, đáp ứng xu thế chung của thời đại, góp phần đưa Bình Dương tiến nhanh hơn trên hành trình xây dựng thành phố thông minh.

Bình Dương đã ban hành nghị quyết về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, xác định đây là “chìa khóa” để chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Do đó, để công tác chuyển đổi số được thực hiện đúng lộ trình, bên cạnh sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền thì công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức chuyển đổi số cho người dân và doanh nghiệp là một hành trình. Trong hành trình đó, thanh niên là lực lượng có đầy đủ những phẩm chất cần thiết để tiên phong trong tổ chức thực hiện, góp phần làm thay đổi hoạt động quản lý, điều hành của chính quyền có hiệu lực, hiệu quả, minh bạch, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, gia tăng năng suất lao động, thay đổi cách sống, làm việc của người dân…

Hiện nay, trên địa tỉnh đã có tổng cộng hơn 100 đội hình thanh niên tình nguyện phục vụ chuyển đổi số tại các địa điểm như: Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm phục vụ hành chính công/bộ phận một cửa cấp huyện và bộ phận một cửa cấp xã. Với tinh thần xung kích tình nguyện, từ cấp tỉnh đến cấp xã, tuổi trẻ Bình Dương đã hướng dẫn, hỗ trợ hàng chục ngàn lượt người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Cùng với đó, tổ thanh niên chuyển đổi số cộng đồng của các cơ sở Đoàn khu/ấp cũng được thành lập để tuyên truyền, hướng dẫn người dân tham gia, sử dụng tài khoản định danh điện tử, từng bước xây dựng thói quen và tuyên truyền những lợi ích, tiện lợi mang lại cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính công trực tuyến… Bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nhất là về chuyển đổi số, tuổi trẻ Bình Dương đã và đang nỗ lực góp phần cùng tỉnh nhà xây dựng thành công chính quyền số.

KỲ TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên