Tiếp thêm nghị lực

Cập nhật: 10-09-2022 | 07:10:30

Tổng kết 25 năm hoạt động của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, tổ chức ngày hội trung thu, trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo, trẻ em khó khăn trên địa bàn tỉnh là những hoạt động ý nghĩa, thiết thực vừa được tỉnh Bình Dương tổ chức vào hôm qua (9-9). Tham dự các hoạt động có sự hiện diện của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở ngành, địa phương đã cho thấy sự quan tâm, chăm lo hết lòng của tỉnh nhà đối với thế hệ tương lai, đặc biệt là những hoàn cảnh không may mắn, tiếp thêm nghị lực để các em vươn lên trong học tập, cuộc sống.

 Không riêng các hoạt động vừa nêu, nhân mùa trung thu 2022, từ nhiều ngày qua, khắp nơi trên địa bàn tỉnh các hoạt động lễ hội, vui chơi, tặng quà dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn tình thân diễn ra rộng khắp, giàu ý nghĩa, mang lại một mùa trung thu ấm áp nghĩa tình. Quan tâm chăm sóc thiếu nhi về mọi mặt là trách nhiệm của toàn xã hội, Bình Dương từ nhiều năm qua đã thể hiện mạnh mẽ tinh thần đó dành cho thiếu nhi. Cứ mỗi dịp trung thu đến, các cấp, các ngành, các địa phương trên địa bàn tỉnh đều thể hiện hết lòng sự quan tâm, chăm lo để mang lại cho các em những mùa lễ hội thật ý nghĩa, bổ ích.

Được vui chơi thỏa thích với nhiều hoạt động bổ ích, đón nhận những phần quà trung thu ý nghĩa là điều mà lứa tuổi măng non tỉnh nhà mong muốn và đã được thỏa lòng từ nhiều năm qua. Đặc biệt, trong ngày hội ý nghĩa dành cho thiếu niên, nhi đồng, năm nay cũng như nhiều năm về trước, Bình Dương cũng đã tổ chức trao tặng nhiều phần học bổng giá trị dành cho đối tượng sinh viên, học sinh nghèo đang học tập, sinh sống trên địa bàn tỉnh.

Cần phải nói thêm rằng, không chỉ dịp trung thu hàng năm, với Bình Dương trong rất nhiều năm qua trên con đường xây dựng và phát triển, đã và đang quan tâm hết mức cho thế hệ trẻ nói chung, những hoàn cảnh khó khăn nói riêng bằng hiện kim, hiện vật để song hành, tiếp thêm nghị lực học tập, vươn lên. Hàng năm, vào trước mỗi mùa nhập học, các dịp lễ tết, các sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước, hoạt động từ thiện - xã hội hướng về người dân khó khăn, học sinh, sinh viên nghèo diễn ra đều khắp trên địa bàn tỉnh. Tặng quà, trao học bổng vượt khó, trao xe đạp “nâng bước chân em”, trao những “căn nhà mơ ước”… dành cho những đối tượng học sinh, sinh viên cần “tiếp sức” ngoài nguồn lực địa phương, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, còn có sự tham gia, chung lòng của cộng đồng doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh.

Hiện vật, hiện kim trao tặng, hỗ trợ chưa nhiều nhưng trên hết là giá trị tinh thần, là nghị lực “tiếp thêm” để trẻ em, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững bước, hướng về một ngày mai tươi sáng.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên