Tiếp thêm niềm tin mới, tâm thế mới

Cập nhật: 03-02-2023 | 08:58:16

Đất trời vào tiết lập xuân, tỏa thêm hơi ấm cho vạn vật sinh sôi, cây cối đâm chồi nảy lộc! Một mùa xuân nữa lại về, Đảng ta lại thêm tuổi mới! Trong không khí đầy náo nức, cờ đỏ búa liềm phấp phới bay, trong lòng mỗi chúng ta lại vọng lên giai điệu quen thuộc của nhạc sĩ Phạm Tuyên: “Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy ước vọng/ Một mùa xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi/ Đảng đã đem về tuổi xuân cho nước non/ Vang tiếng hát ca chứa chan niềm yêu đời…”.

93 mùa xuân có Đảng, dưới ngọn cờ vinh quang, dân tộc ta, nhân dân ta đã đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác để đất nước có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. Đi lên cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Sông Bé - Bình Dương đã tiếp nối truyền thống đấu tranh cách mạng hào hùng, phát huy những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là qua 26 năm xây dựng, phát triển đã tạo được những chuyển biến đột phá trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà. Từ một tỉnh thuần nông, từng được xem là nghèo nhất cả nước, Bình Dương hôm nay đã có sự phát triển vượt bậc với những chỉ tiêu kinh tế cao gấp hàng chục lần so với thời điểm chia tách tỉnh vào năm 1997. Từ năm 2017, Bình Dương đã được công nhận không còn hộ nghèo theo tiêu chí của Trung ương và hiện là tỉnh có mức thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước. An sinh xã hội được quan tâm, bảo đảm mọi người dân đều được thụ hưởng từ các thành quả phát triển.

Đúc kết thực tiễn, hướng tới tương lai, nhắc lại vài con số và những phân tích, nhận định của các chuyên gia hàng đầu tại hội thảo khoa học: “Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường 1/4 thế kỷ - Thành tựu và triển vọng” diễn ra vào năm ngoái để thấy rõ hơn, sinh động hơn vị thế của một Bình Dương đi lên từ trong khói lửa chiến tranh, đầy bộn bề khó khăn, thử thách như thế nào. Có thể gói gọn trong mấy ý nhận xét của GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, rằng: Những thành tựu phát triển của tỉnh Bình Dương là một điểm sáng, qua đó phản ánh sinh động những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của công cuộc đổi mới đất nước. Những thành tựu đó còn phản ánh mô hình phát triển hết sức sáng tạo, lần đầu tiên được thực hiện ở tỉnh Bình Dương, đó là: “Trung ương mở đường, địa phương kiến tạo, doanh nghiệp đồng hành, người dân tham gia”. Đây là mô hình độc đáo, hội đủ cách tiếp cận: “Tư duy toàn cầu, tầm nhìn quốc gia, hành động địa phương”...

Bình Dương hôm nay đang mang trong mình khát vọng vươn tầm, phát huy truyền thống các thế hệ đi trước cùng với tinh thần dám nghĩ, biết làm sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức để vững bước tiến lên phía trước. Mùa xuân mới tiếp thêm niềm tin mới, tâm thế mới... Tất cả vì Đảng vững mạnh, dân tộc trường tồn, đất nước phát triển, nhân dân có một cuộc sống ấm no, tự do và hạnh phúc!

 K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên