Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch

Cập nhật: 17-03-2023 | 09:22:00

 Những tháng đầu năm 2023, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh đã có những tín hiệu khởi sắc, phát triển theo chiều hướng tích cực. Thành quả chung đó có sự đóng góp, hỗ trợ quảng bá, giới thiệu thông tin tích cực từ những hoạt động mà Trung tâm Xúc tiến Du lịch (XTDL) tỉnh đã thực hiện.

 Khách du lịch tìm hiểu thông tin du lịch Bình Dương tại không gian “Du xuân Bình Dương” do Trung tâm XTDL tỉnh thực hiện

Đưa thông tin du lịch đến gần hơn với du khách

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Trung tâm XTDL tỉnh, cho biết với chức năng nhiệm vụ của mình, trung tâm đã tận dụng nhiều kênh thông tin để đưa hình ảnh, thông tin du lịch Bình Dương đến gần hơn với du khách gần xa. “Ngoài những bài viết giới thiệu về du lịch trên website của đơn vị, hiện nay Bình Dương đã có app du lịch, mọi thông tin về các điểm đến và các dịch vụ mà khách du lịch quan tâm đều được trung tâm thu thập, phối hợp với đơn vị thực hiện cập nhật, bổ sung thường xuyên lên app. Chỉ cần truy cập vào app, khách du lịch có thể nắm được tất cả thông tin về du lịch Bình Dương để lên kế hoạch đi du lịch, khám phá Bình Dương một cách thuận lợi, dễ dàng”, ông Nguyễn Đức Minh nói.

 Theo số liệu thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong quý I-2023, toàn tỉnh ước phục vụ khoảng 858.000 lượt khách, tăng 128% so với cùng kỳ năm 2022.

Cùng với công tác thông tin, công tác XTDL cũng được tập trung đẩy mạnh trong những tháng đầu năm 2023. Nổi bật trong đó là tham gia giới thiệu, quảng bá thông tin tại không gian “Du xuân Bình Dương” trong Công viên thành phố mới Bình Dương trong dịp Tết Nguyên đán 2023. Theo đó, Trung tâm XTDL tỉnh đã phối hợp các đơn vị kinh doanh dịch vụ, các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm đặc trưng, làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh, như: Gốm sứ, sơn mài, mây tre lá, guốc mộc, heo đất… cung cấp thông tin, hình ảnh cho du khách khi đến tham quan. Ngoài ra, trung tâm còn cung cấp 2.000 ấn phẩm du lịch các loại… cho khách tham quan trong dịp này. Cùng với đó, các chương trình hoạt náo được tổ chức trong thời gian phục vụ cũng đã tạo nên một không gian sinh hoạt văn hóa vui tươi, sôi nổi, thu hút hàng chục ngàn lượt du khách đến tham quan, thưởng ngoạn, chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng của trung tâm.

Ở ngoài tỉnh, trung tâm đã tham gia thông tin, quảng bá hình ảnh du lịch Bình Dương tại không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch ẩm thực đặc trưng các địa phương vùng Đông Nam bộ tại Bình Phước và tại lễ hội quảng bá “Nghệ thuật chế biến món ăn chay tỉnh Tây Ninh” lần thứ I-2023. Ông Nguyễn Đức Minh chia sẻ: “Thông qua những hoạt động mà trung tâm thực hiện đã đưa thông tin, hình ảnh du lịch Bình Dương đến gần hơn với mọi người. Đặc biệt, du khách ngoài tỉnh quan tâm ngày càng nhiều hơn về du lịch Bình Dương, đến Bình Dương du lịch nhiều hơn so với trước đây”.

Đẩy mạnh các hoạt động

Phải nhìn nhận rằng, thời gian gần đây, Trung tâm XTDL tỉnh đã sử dụng có hiệu quả công cụ chuyển tải thông tin du lịch thông qua trang thông tin điện tử www.dulichbinhduong.org.vn để cung cấp cho du khách những thông tin về du lịch Bình Dương một cách nhanh chóng và tiện lợi. So với những năm trước, năm nay hoạt động này được đẩy mạnh hơn, đồng thời khai thác thế mạnh của website để kết nối, liên kết và chia sẻ thông tin với cơ quan XTDL trong cả nước. Bên cạnh đó, trung tâm cũng đã phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin các huyện, thị xã, thành phố cung cấp và phát triển cơ sở dữ liệu trên App du lịch Bình Dương. Qua đó, tạo điều kiện hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh tham gia quảng bá hình ảnh đơn vị, mở rộng liên doanh, liên kết để hình thành các tour, tuyến du lịch mới đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Thông tin liên hệ: Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương Địa chỉ: Số 239 Thích Quảng Đức, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Điện thoại: (0274) 3 855 636 Website: dulichbinhduong.org.vn Email: ttxtdl@binhduong.gov.vn

Với sự nỗ lực của tập thể cán bộ viên chức, người lao động Trung tâm XTDL tỉnh, trong thời gian qua, công tác quảng bá XTDL tỉnh nhà ngày càng được đẩy mạnh, nhân rộng và nhận được sự quan tâm, phối hợp từ các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, đặc biệt là sự ủng hộ từ phía các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh. Theo ông Nguyễn Đức Minh, công tác thông tin, XTDL là nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị. Vì thế, công tác này sẽ được trung tâm đẩy mạnh hơn nữa trong thời gian tới nhằm quảng bá du lịch Bình Dương ngày càng sâu rộng hơn. Hiện nay, Trung tâm XTDL tỉnh đang phối hợp với các đơn vị truyền thông thực hiện chương trình giới thiệu, quảng bá du lịch Bình Dương; phối hợp với Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Bình Dương thực hiện in ấn quảng bá du lịch Bình Dương trên tờ vé số. Bên cạnh đó, trung tâm sẽ tham gia quảng bá, xúc tiến, cung cấp thông tin du lịch Bình Dương tại các sự kiện du lịch do các tỉnh, thành tổ chức để đưa thông tin du lịch Bình Dương đến gần với du khách.

“Hiệu quả từ công tác thông tin, XTDL do trung tâm thực hiện, phối hợp tổ chức thời gian qua đã mang lại những tín hiệu tích cực. Điều đó được thể hiện qua số lượng khách du lịch đến với Bình Dương đã tăng lên đáng kể, đặc biệt là trong những tháng đầu năm 2023. Thông tin về du lịch và XTDL có vai trò như một đòn bẩy để phát triển du lịch. Trung tâm XTDL tỉnh sẽ tiếp tục nỗ lực hơn để thực hiện thêm nhiều hoạt động đưa thông tin, hình ảnh du lịch Bình Dương đến với nhiều người, nhiều khách du lịch hơn trong thời gian tới”, ông Nguyễn Đức Minh nói.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên