Tiếp tục góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng Bình Dương phát triển nhanh và bền vững

Cập nhật: 01-12-2010 | 00:00:00

Cũng như hàng năm, đến ngày 1-12 Báo Bình Dương lại tổ chức kỷ niệm ngày Báo Bình Dương phát hành số báo đầu tiên (1.12.1976 - 1.12.2010), đồng thời đây cũng là dịp đội ngũ làm báo viết tỉnh nhà nhìn nhận lại thành quả và hạn chế, nhược điểm của mình để tiếp tục phấn đấu làm tốt vai trò của báo chí trong công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà.

Trong năm qua, báo Bình Dương đã luôn bám sát nhiệm vụ của tỉnh giao, thông tin kịp thời các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân và phản ảnh tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân đến với Đảng và Nhà nước, đáp ứng tốt quyền được thông tin của nhân dân, góp phần quan trọng trong việc dân chủ hóa đời sống xã hội. Báo đã tuyên truyền tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tham gia đấu tranh chống các hiện tượng tiêu cực trong xã hội, phòng chống tội phạm, phản bác các quan điểm sai trái... Đội ngũ làm báo nhiều năm kinh nghiệm cùng với đội ngũ làm báo trẻ nhiệt tình năng nổ đã phát huy sức mạnh đoàn kết xây dựng bản lĩnh trí tuệ người làm báo có được những tác phẩm báo chí được bạn đọc quan tâm, không ngại khó khăn gian khổ và kể cả những cám dỗ đời thường góp phần cùng đội ngũ báo chí tỉnh nhà vươn lên đáp ứng yêu cầu của Đảng, chính quyền và nhân dân về công tác thông tin báo chí ở địa phương.

Đặc biệt, trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay, báo Bình Dương đã cố gắng trở thành đơn vị báo chí đa phương tiện, định hướng phát triển theo hướng hiện đại, bảo đảm cung cấp thông tin nhanh nhạy phục vụ yêu cầu của độc giả.

Tuy nhiên, trước yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc, báo Bình Dương cũng còn một số hạn chế về mặt cạnh tranh thông tin; một số thông tin nóng lại chậm, thiếu những tin bài mang tính nghiên cứu vấn đề về các mảng kinh tế đời sống, tuyên truyền phòng chống tiêu cực, các bài viết phóng sự, ký sự, bình luận trên báo còn ít, một số chuyên mục chậm đổi mới.

Thực trạng trên đang là một thách thức lớn với báo Bình Dương, để báo vừa làm được nhiệm vụ thông tin chính trị, tiếp tục thông tin nhanh nhạy kịp thời, định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận, đoàn kết thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ mà Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ IX đề ra, thì yêu cầu bức xúc là báo Bình Dương phải có những bước phát triển tương xứng: Trước hết phải thấy rõ những hạn chế và yếu kém trong quy trình làm báo, sự trì trệ cản trở từ nhận thức chính trị đến nghiệp vụ để tạo sự chuyển biến về mặt nhận thức và hành động. Thứ hai, đội ngũ làm báo phải chuyên nghiệp, tinh nghề, đạo đức nghề nghiệp luôn được nâng cao để tờ báo thành nơi bạn đọc tin cậy về chất lượng thông tin và là nguồn thông tin nhanh nhạy nhất. Thứ ba, chất lượng nội dung và hình thức tờ báo phải luôn cải tiến và không ngừng nâng cao để vừa giữ vững tôn chỉ mục đích vừa thu hút được độc giả...

Để báo Bình Dương xứng đáng với vai trò là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và là diễn đàn của nhân dân, mỗi người làm báo Bình Dương cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành trọng trách được giao. Cùng với lực lượng làm báo tỉnh nhà làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, cổ vũ phong trào hành động cách mạng của toàn Đảng, toàn dân thực hiện có hiệu quả 9 giải pháp thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế nhanh và bền vững mà  Nghị quyết Đại hội 9 nhiệm kỳ 2010-2015 đề ra, góp phần cùng tỉnh phấn đấu xây dựng Bình Dương thành thành phố văn minh hiện đại.

B.T LAN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên